Giá vàng tuần qua: Vàng SJC nhích nhẹ

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 26/11/2017

(TN&MT) - Tuần qua, giá vàng miếng SJC trong nước tại các phiên diễn biến tương đối bằng phẳng. Những rung lắc trong biên độ hẹp do không có những sự kiện kinh...
(TN&MT) - Tuần qua, giá vàng miếng SJC trong nước tại các phiên diễn biến tương đối bằng phẳng. Những rung lắc trong biên độ hẹp do không có những sự kiện kinh tế thế giới đủ mạnh làm thay đổi xu hướng của giá vàng khiến quý kim chỉ biến động nhẹ.
 
Theo bảng giá vàng niêm yết tại Tập đoàn DOIJ, tuần quan, giá vàng miếng trong nước tại các phiên diễn biến tương đối bằng phẳng. Những rung lắc trong biên độ hẹp do không có những sự kiện kinh tế thế giới đủ mạnh làm thay đổi xu hướng của giá vàng. Các yếu tố này đã tác động mạnh tới không khí giao dịch của giá vàng trong nước, các giao dịch phát sinh chủ yếu được thực hiện theo nhu cầu cá nhân.
 
Trong tuần, giá vàng ghi nhận ở mức 36,42 - 36,50 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần và 36,45 - 36,53 đồng/lượng ở phiên cuối tuần. Như vậy tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng khoảng 30.000 đồng/lượng.
 
Sang tuần tới, các nhà đầu tư hiện đều kỳ vọng giá vàng sẽ có những cú huých mạnh mẽ thông qua những thông tin kinh tế thế giới, tạo sự hấp dẫn hơn cho kim quý trong nước.
 
Trên thị trường thế giới, hiện, giá vàng giao ngay đóng cửa ở 1.287,83 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 chốt phiên ở 1.291,60 USD/ounce. Như vậy, giá vàng thế giới đã tăng nhẹ so với thời điểm đầu tuần.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Theo giới phân tích, giá vàng cũng tăng nhẹ dù hiện thị trường đang trong kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn bởi những bất ổn chính trị tại Đức. Những biến động chính trị ở Đức vẫn đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Bế tắc chính trị này đang dẫn tới khả năng phải tổ chức một cuộc bầu cử Quốc hội mới, mà hậu quả rất có thể bà Merkel phải rời bỏ quyền lực nắm giữ từ 12 năm qua, đây sẽ là lực hỗ trợ cho vàng trong thời gian tới.
 
Cũng theo các nhà phân tích, hiện đồng USD đang chịu nhiều sức ép do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng sẽ không thắt chặt mạnh tiền tệ như dự kiến khi mà nhiều quan chức tỏ ra quan ngại về lạm phát yếu. Bên cạnh đó, dự luật thuế có thể không được thông qua đúng hạn cũng tạo thêm sức ép với đồng bạc xanh.
 
Trong thời điểm hiện nay chưa có thông tin nào đủ mạnh để tạo nên xu hướng cho giá vàng vậy nên vàng vẫn sẽ trong xu hướng giằng co.
 
Theo biên bản cuộc họp gần nhất trong truần của Fed, nhiều nhà hoạch định chính sách của cơ quan này dự báo về đợt nâng lãi suất tiếp theo trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một số thành viên vẫn bày tỏ mối lo ngại về triển vọng lạm phát và nhấn mạnh sẽ chờ đợi thêm các số liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định về thời điểm nâng lãi suất.
 
Mặc dù từng dự đoán tỷ lệ lạm phát sẽ sớm phục hồi song Chủ tịch Fed, Janet Yellen, đã đưa ra cảnh báo bất thường rằng bà rất không chắc chắn về tình hình lạm phát và có khả năng giá cả vẫn duy trì ở mức thấp trong những năm tới.
 
Văn Huy