Hội nghị Báo cáo kết quả đầu tư Dự án Nhà làm việc không thường xuyên của Quốc hội

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 25/07/2017

(TN&MT) - Chiều 24/7, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Báo cáo kết quả đầu tư dự án nhà làm việc không thường xuyên của Quốc hội  và các cơ quan Quốc hội . Đến dự hội nghị có: Ông Huỳnh Ngọc Sơn- Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Hạnh Phúc- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (VPQH), ông Trần Đình Đàn- Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm VPQH, ông Phan Việt Cường- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam.
Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc trao chìa khóa Nhà làm việc không thường xuyên của Quốc hội cho Cục trưởng Cục Quản trị Phạm Thúy Chinh
Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc trao chìa khóa Nhà làm việc không thường xuyên của Quốc hội cho Cục trưởng Cục Quản trị Phạm Thúy Chinh

Dự án nhà làm việc không thường xuyên của Quốc hội và các cơ quan Quốc hội tại TP. Đà Nẵng tọa lạc ở đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Công trình do Tổng công ty 789, Bộ Quốc phòng thi công xây lắp và hoàn thiện công trình. Dự án được xây dựng nhằm phục vụ hoạt động của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội được Ủy ban thường vụ Quộc hội khóa XII kết luận tại phiên họp thứ 32 ngày 24/7/2014.

Diện tích khu đất 3.348,9 m2, diện tích xây dựng 1.468 m2, mật độ xây dựng 44%. Tổng diện tích sàn 23.879 m2 được thiết kế gồm 19 tầng nổi và 02 tầng hầm (sức chứa khoảng 40 ô tô, 200 xe máy); bên cạnh đó còn bố trí 1 bể bơi 450 m2, chiều cao công trình là 78m có tổng mức đầu tư công trình là 458 tỷ đồng. Tổng giá trị quyết toán đầu tư xây dựng công trình dự kiến vượt so với tổng mức đầu tư phê duyệt  khoảng 14 tỷ đồng (tăng 3%).

Dự án được chính thức khởi công xây dựng năm 2014, sau ba năm thi công đến nay đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đảm bảo quy mô, tiến độ và công năng đúng theo thiết kế được phê duyệt. Đảm bảo chất lượng và phù hợp với không gian cảnh quan theo quy hoạch của thành phố Đà Nẵng. Dự án sau khi hoàn thành đã bổ sung thêm hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cho văn phòng Quốc hội một công trình mới, kịp thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Đình Đàn chúc mừng và đánh giá cao những nổ lực mà các đơn vị như Ban Quản lý dự án, Công ty Tư vấn & Thiết kế, nhà thầu thi công đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng đơn vị. Ông Trần Đình Đàn cũng ngõ lời tri ân lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã tạo điều kiện tốt nhất cho VPQH trong việc chọn địa điểm của công trình. Ông nhắn nhủ đơn vị tiếp quản nhà làm việc phải vận hành đạt hiệu quả cao nhằm để lại những dấu ấn tốt đẹp về văn hóa, phục vụ tốt các đại biểu Quốc hội.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Hạnh Phúc- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm VPQH đã trao chìa khóa bàn giao công trình nhà khách Quốc hội cho đơn vị tiếp quản là Cục Quản trị trực thuộc VPQH. Văn phòng Quốc hội ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tổ chức, đơn vị thi công và Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc đã trao bằng khen cho những đơn vị có thành tích tốt trong quá trình thi công dự án.

                                                                                                    Lương Phong