Nhãn hiệu Petrolimex bị xâm phạm

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 26/05/2017

(TN&MT) - Theo phản ánh của Petrolimex, tại km 171 + 500 đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai (trên địa phận thôn Pha, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) có 1 cửa hàng xăng dầu (CHXD xâm phạm nghiêm trọng nhãn hiệu Petrolimex do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) làm chủ sở hữu.

Đó là Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hoàng Lâm có địa chỉ tại số 3 Lê Thánh Tông, Tòa nhà Thành Đạt, Tp. Hải Phòng tiếp tục xâm phạm nhãn hiệu của Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex).

Trước đó, Công ty TNHH thương mại và phát triển Hoàng Lâm cũng đã xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex tại Hải Phòng và đã bị báo chí phanh phui.

.
.

Petrolimex cho biết: Công ty Xăng dầu Yên Bái (Petrolimex Yên Bái) - đơn vị thành viên Petrolimex đã gửi thư khuyến cáo doanh nghiệp Hoàng Lâm chấm dứt hành vi xâm phạm nhãn hiệu từ ngày 1/11/2016. Tuy nhiên, đã gần nửa năm trôi qua mà doanh nghiệp Hoàng Lâm vẫn chưa tháo dỡ các dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex.

Theo ảnh do Petrolimex ghi nhận ngày 21/5/2017 tại cửa hàng xăng dầu Hoàng Lâm, doanh nghiệp này đã xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex đã được pháp luật bảo hộ.

.
.

Petrolimex khẳng định hành vi xâm phạm của doanh nghiệp Hoàng Lâm là nghiêm trọng khi Chính phủ đang nỗ lực tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch theo đúng Nghị định 83. Hành vi này cũng làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của các đơn vị thành viên Petrolimex trên địa bàn, gây nhầm lẫn cho khách hàng khi mua xăng dầu tại CHXD Hoàng Lâm.

Hiện Petrolimex Yên Bái đã gửi tiếp thư khuyến cáo lần 2 đến doanh nghiệp này và CHXD Hoàng Lâm, báo cáo Công an tỉnh Yên Bái, Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Yên Bái đề nghị bảo hộ nhãn hiệu Petrolimex.

Petrolimex cho biết: Tập đoàn sẽ khởi kiện Công ty Hoàng Lâm nếu doanh nghiệp này không tháo dỡ trong thời hạn ấn định.

Theo ảnh do Petrolimex ghi nhận ngày 21.5.2017 tại cửa hàng Xăng dầu Hoàng Lâm, doanh nghiệp này đã xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex đã được pháp luật bảo hộ, cụ thể là: Nhãn hiệu số 164856; Nhãn hiệu số 164855; Nhãn hiệu số 209818

                                                                                                          PV