Bất động sản Đà Nẵng: Đầu tư đất nền lên ngôi

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 13/04/2017

(TN&MT) - Không phải căn hộ khách sạn hay biệt thự nghỉ dưỡng, đất nền mới đang là xu thế làm nên "con sóng lớn" của thị trường Bất động sản Đà Nẵng. Đáng chú...
(TN&MT) - Không phải căn hộ khách sạn hay biệt thự nghỉ dưỡng, đất nền mới đang là xu thế làm nên “con sóng lớn” của thị trường Bất động sản Đà Nẵng. Đáng chú ý, con sóng ấy đang đổ về phía Nam.
 
Đầu tư đất nền, nắm chắc phần thắng
 
So sánh với nhiều phân khúc như căn hộ khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, phân khúc đất nền ở Đà Nẵng đang được giới đầu tư săn đón ráo riết. Tỷ lệ giao dịch thành công tăng liên tục từ những tháng cuối năm 2016 đến những tháng đầu năm 2017. Số liệu từ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất một cấp Đà Nẵng cho thấy, năm 2016, thành phố đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đăng ký biến động (chuyển quyền sử dụng đất) cho 144.143 trường hợp, tăng 30.443 trường hợp so với năm 2015. 
 
 
Nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm như anh Tuấn Hải, đến từ Q.1, Tp.HCM cũng đang vững tin vào triển vọng sinh lời từ phân khúc đất nền: “Nói chung, đầu tư vào đất nền là nắm chắc phần thắng, bởi chi phí đầu tư thấp, tỷ trọng lợi nhuận cao, nhất là khu vực phía Nam Đà Nẵng.” Khảo sát từ một số dự án đô thị sinh thái tại địa bàn Nam Đà Nẵng cho thấy giá đất nền đang dao động từ 5,5 – 13 triệu đồng/m2. Điều này có nghĩa là chỉ cần bỏ ra khoảng 1/10 mức chi phí mua đất ở Hà Nội hay TPHCM là nhà đầu tư đã có thể sở hữu một mảnh đất biệt thự tại những dự án đắc địa của Đà Nẵng. 
 
Các chuyên gia bất động sản cũng khẳng định kênh đầu tư vào đất nền vẫn đang hấp dẫn hơn cả. Cụ thể, chuyên gia Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và khảo sát thị trường CBRE Việt Nam cho biết: “Giá đất nền nếu không tăng lên thì hầu như cũng không bao giờ giảm đi. Đặc biệt, với những thị trường như Đà Nẵng thì lợi thế so sánh về giá chưa phải là yếu tố tiên quyết thuyết phục các nhà đầu tư xuống vốn, mà đó chính là triển vọng. Có thể cùng trên một khung giá, nhưng triển vọng thị trường Đà Nẵng tốt hơn các thị trường khác như Nha Trang thì kênh đầu tư đất nền vào Đà Nẵng cũng sẽ hấp dẫn giới địa ốc hơn nhiều Nha Trang. Triển vọng lớn hơn đồng nghĩa với khả năng tăng giá tốt của sản phẩm trong tương lai”.  
 
Ưu thế đang đổ về phía Nam 
 
Sự phát triển và tiềm năng sinh lời từ phân khúc đất nền thì đã quá rõ, nhưng trên địa bàn Đà Nẵng, đất nền khu vực nào đang có giá và nhiều triển vọng nhất? Câu trả lời từ các nhà đầu tư lẫn chuyên gia bất động sản là: Nam Đà Nẵng.
 
 
Xét về vị trí, đất Nam Đà Nẵng có phong thủy rất tốt, tràn đầy vượng khí khi hầu hết mặt hướng sông, lưng tựa núi và rất gần với biển, cách sân bay quốc tế Đà Nẵng chỉ 4-5km. Chưa kể, giao thông từ phía Nam thành phố vào trung tâm Đà Nẵng hay đi Hội An đều chỉ mất trên dưới 15 phút bằng xe máy, ô tô.
 
Với những người muốn sống sinh thái, phía Nam Đà Nẵng sẽ là nơi đáng sống nhất trong thành phố đáng sống nhất của Việt Nam. Là bởi không gian khu phía Nam rộng rãi, thoáng đãng nên ít bị ngập lụt vào mùa lũ. Hàng loạt những đô thị hiện đại, văn minh đang được triển khai tại khu vực này như Khu đô thị sinh thái ven sông Hoà Xuân, đô thị ven sông Tuyên Sơn-Túy Loan, Khu đô thị Phước Lý… hứa hẹn đem tới cho các cư dân Nam Đà Nẵng một cuộc sống lý tưởng. 
 
Tương lai Nam Đà Nẵng sẽ là một trung tâm mới của Đà Nẵng, khi hàng loạt cây cầu nối nhịp sông đôi bờ Cẩm Lệ như cầu Cẩm Lệ, Khuê Trung, Hòa Xuân tạo thêm sức bật cho sự phát triển của các đô thị này. Hiện cầu Hòa Xuân đang được mở rộng thêm một nhịp, nối đường Cách Mạng Tháng Tám với các dự án tại khu vực Hòa Xuân, Hòa Quý. Điều này cũng có nghĩa là cư dân Nam Đà Nẵng sẽ “một bước tới thẳng trung tâm”. Tới đây, cầu số 1 bắc qua một nhánh sông Hàn sẽ dẫn ra biển, kết nối với bãi tắm công cộng Sơn Thủy, mở ra những triển vọng phát triển mà không phải địa bàn nào cũng có thể có được như Nam Đà Nẵng. 
 
Chưa hết, định hướng quy hoạch của thành phố có xu hướng mở rộng về phía Nam, tạo thế chân kiềng Đà Nẵng – Hội An - Quảng Nam phát triển kinh tế vùng bền vững. Cộng với đó, rất nhiều những tiềm năng phát triển du lịch của Đà Nẵng, cũng như liên tiếp các sự kiện lớn như Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, APEC… cũng đang “tiếp sức” cho con sóng đất nền Nam Đà Nẵng dâng cao. 
 
Với đầy đủ những lợi thế về vị trí lẫn quy hoạch tương lai cũng như triển vọng phát triển, sinh lời, dễ hiểu vì sao cơn sốt đất nền Đà Nẵng vẫn đang tăng nhiệt từng ngày. 
 
PV