Phân bón Phú Mỹ đồng hành cùng vùng cam Cao Phong

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 15/11/2016

(TN&MT) - Trong những năm qua tại Cao Phong, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã kết hợp cùng ngành nông nghiệp địa phương thường xuyên tổ...

 

(TN&MT) - Cây cam là cây chủ lực, mang lại hiệu quả kinh tế cao của huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình trong những năm gần đây. Huyện Cao Phong có hơn 2.000 ha cây ăn quả có múi, chủ yếu là cam, trong đó diện tích thời kỳ kinh doanh là 900 ha, sản lượng 23.000 tấn. Phần lớn các trang trại, vườn trồng cam tại Cao Phong đều đã được trao giấy chứng nhận VietGAP. Năm 2014, Cam Cao Phong được cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý, đã và đang trở thành thương hiệu nông sản nổi bật của vùng Tây Bắc.

Với phương châm cung cấp các sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao đi cùng các giải pháp sử dụng hiệu quả, hợp lý, trong những năm qua tại Cao Phong, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã kết hợp cùng ngành nông nghiệp địa phương thường xuyên tổ chức các mô hình trình diễn, Hội thảo tư vấn kỹ thuật hướng dẫn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây cam cho bà con nông dân và đã góp phần giúp Cam Cao Phong ngày càng cho chất lượng tốt và năng suất cao.

Không chỉ đồng hành cùng bà con trong canh tác cam,  nhằm góp phần quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm Cam Cao Phong tới đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế, PVFCCo đã tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động của chương trình Lễ hội Cam Cao phong lần II và Hội chợ Hội chợ Nông nghiệp – Du lịch – Thương mại vùng Tây Bắc với danh vị là Đơn vị đồng hành chính. Lễ hội cam Cao Phong lần II và Hội chợ Nông nghiệp – Du lịch – Thương mại vùng Tây Bắc 2016 do Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hòa Bình tổ chức từ ngày 13-20/11/2016. Lễ hội là dịp để bà con nông dân quảng bá thương hiệu cam Cao Phong cùng với nét văn hóa, danh lam thắng cảnh và các loại đặc sản vùng Tây Bắc đến với nhân dân, đồng bào cả nước. Đây là một chương trình xúc tiến thương mại quan trọng đối với tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Cao Phong nói riêng.

Trong Hội chợ, PVFCCo còn tổ chức gian hàng Phân bón Phú Mỹ - cũng là gian hàng nổi bật nhất trong Hội chợ với nhiều hoạt động đa dạng như giới thiệu sản phẩm, tư vấn kỹ thuật, cách sử dụng các sản phẩm Phân bón Phú Mỹ, tổ chức các trò chơi độc đáo, thu hút đông đảo khách thăm quan.

Thăm quan gian hàng của PVFCCo, bác nông dân Nguyễn Văn Minh vui mừng chia sẻ: “Tôi đã sử dụng Đạm Phú Mỹ nhiều năm, chất lượng thì tốt không phải bàn gì nữa rồi. Năm vừa rồi sử dụng thêm sản phẩm NPK Phú Mỹ và Kali Phú Mỹ cho cây cam giống CS1 thì cây khỏe mạnh, thân cứng, bộ lá xanh dày và bền, quả bóng đẹp, lại ít sâu bệnh. Vì vậy mà vụ vừa rồi vườn cam của tôi thu được 25 tấn/ha, năng suất cao hơn những vườn khác 2 tấn/ha, bán rất đắt hàng, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận thu được là gần 550 triệu, cao hơn 50 triệu/ha so với vườn khác. Hôm nay ra thăm gian hàng thấy đẹp quá, nhiều hoạt động hấp dẫn, thấy công ty làm ăn bài bản, lại giúp chúng tôi quảng bá thương hiệu Cam Cao Phong qua lễ hội này thì chúng tôi mừng lắm. Vụ chăm bón tới không chỉ tôi đâu mà bà con lối xóm cũng sẽ dùng cả bộ phân bón Phú Mỹ. Nhân đây, tôi cũng đề nghị Công ty tạo điều kiện tổ chức cho bà con trồng Cam Cao Phong được thỏa ước mong là vào thăm nhà máy Đạm Phú Mỹ, nhà máy mà chúng tôi được giới thiệu là rất hiện đại, xanh, sạch, để thêm tin tưởng sử dụng phân bón Phú Mỹ”.

Phát biểu tại lễ hội, ông Phạm Văn Long - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong – Trưởng Ban tổ chức lễ hội đã gửi lời cảm ơn chân thành, ghi nhận những đóng góp của PVFCCo với thành công của chương trình lễ hội và hội chợ năm nay, khẳng định các sản phẩm Phân bón Phú Mỹ với thương hiệu và chất lượng đã được khẳng định sẽ tiếp tục được bà con nông dân huyện Cao Phong tin dùng trong thời gian tới.

                                                                     Thục Vy