PV GAS đạt Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2016

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 08/11/2016

(TN&MT) - Danh sách các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 vừa được Bộ Công Thương công bố.Theo đó, có 88 Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016. 88 doanh nghiệp này được chia thành 16 nhóm ngành hàng khác nhau.Trong nhóm ngành hàng năng lượng, khoáng sản chỉ có 2 doanh nghiệp đạt danh hiệu là: Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty Khí Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho phép Bộ Công Thương triển khai từ năm 2003. Chương trình được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Chương trình này được Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm xây dựng, quảng bá nhãn hiệu hàng hóa, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.BTC bình chọn các doanh nghiệp dựa trên các giá trị của chương trình là Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong.

PV GAS được Đảng và Nhà nước trao tặng  Danh hiệu Anh hùng Lao động 2015
PV GAS được Đảng và Nhà nước trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động 2015

 Nhận được danh hiệu uy tín này, doanh nghiệp sẽ được hưởng một số quyền lợi, nhưng cũng đồng nghĩa với việc tự thân doanh nghiệp đã cam kết sẽ liên tục tự hoàn thiện mình, quyết tâm xây dựng và triển khai các chương trình hành động trong doanh nghiệp theo những giá trị của Chương trình. Hai năm một lần, các thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được Chương trình đánh giá lại.Chỉ những thương hiệu đáp ứng đủ tiêu chí mới được tiếp tục tham gia Chương trình. Các đơn vị vi phạm các tiêu chí, quy định của Chương trình sẽ không được tiếp tục tham gia.

 Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia cũng là sự cam kết của Chính phủ, Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan, đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

 

 

Đây là Danh hiệu uy tín mà Tổng công ty Khí Việt Nam đã vinh dự nhận được tại nhiều cuộc bình chọn của Bộ Công Thương những năm gần đây.

                                                                                                                            LH