Ca sĩ Thu Minh và C.T Phương Nam dọa kiện nhau

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 07/04/2016

  (TN&MT) - Liên quan đến việc C.T Phương Nam (thuộc C.T Group) - Chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartments thông báo sẽ kiện ngược ca sĩ Thu Minh ra tòa,...

 

(TN&MT) - Liên quan đến việc C.T Phương Nam (thuộc C.T Group) - Chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartments thông báo sẽ kiện ngược ca sĩ Thu Minh ra tòa, trong buổi họp báo sáng 7/4, Thu Minh khẳng định C.T Phương Nam bịa đặt và thiếu tôn trọng.

Vợ chồng Thu Minh “tố” chủ đầu tư bịa đặt, thiếu trung thực
Vợ chồng Thu Minh “tố” chủ đầu tư bịa đặt, thiếu trung thực

Chủ đầu tư sẽ kiện lại ca sỹ Thu Minh

Sự việc bắt đầu từ một dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân ca sĩ Thu Minh, bày tỏ sự tức giận và dọa kiện chủ đầu tư dự án căn hộ Léman Luxury Apartments ra tòa, vì chủ đầu tư chậm bàn giao nhà.

Theo ca sĩ Thu Minh, vợ chồng cô mua căn hộ cao cấp Léman Luxury Apartments để làm không gian sống cho con trai. Cô mua căn hộ này khi đang mang thai. Song hiện nay, nữ ca sĩ đã sinh con được một thời gian dài, căn hộ vẫn chưa hoàn thiện. Cô cho biết sẽ "chính thức kiện" công ty này.

Được biết, căn hộ này thuộc dự án Khu căn hộ cao cấp Léman Luxury Apartments, tọa lạc tại số 117 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần C.T Phương Nam - thành viên Tập đoàn C.T Group. Đơn vị này đang triển khai nhiều dự án tại TP HCM, như C.T Plaza Nguyên Hồng (quận Tân Bình), CT Plaza Minh Châu (quận 3), cao ốc Otran Tower (Bến Chương Dương, quận 1), Leman Luxury Apartments 2 (Điện Biên Phủ, quận 3)… Hai căn penthouse đã được vợ chồng Thu Minh đặt mua cách đây một năm, với tổng giá trị hơn 63 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 670 m2.

Léman Luxury Apartments gồm 24 tầng cao và 4 tầng hầm, nằm tại khu trung tâm quận 3, bao gồm 200 căn hộ mang lối kiến trúc Thụy Sỹ, được chủ đầu tư giới thiệu trên website là viên ngọc trai xanh giữa “tâm xanh” không nơi nào có được Dự án khởi công tháng 3/2011 và dự kiến hoàn thành quý IV/2015. Được quảng cáo sang trọng, đẳng cấp với những dịch vụ đi kèm hoàn hảo, lại nằm giữa trung tâm thành phố nên giá bán các căn hộ cũng cao ngất, từ 4.200 USD/m2, tương đương gần 100 triệu đồng/m2.

Sau khi ca sĩ Thu Minh đăng tải thông tin dọa kiện trên trang cá nhân, C.T Group thông báo sẽ kiện lại ca sỹ Thu Minh ra tòa. Tại buổi họp báo ngày 6/4, đại diện phát ngôn của chủ đầu tư  nói lý do kiện khách hàng Thu Minh ra Tòa án nhân dân Q.3, TP.HCM bởi khách hàng này đã tiết lộ thông tin thanh lý hợp đồng ra bên ngoài, gây ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty. Theo đại diện này, nữ ca sĩ Thu Minh không còn liên quan đến các căn hộ trên nữa. Và việc tung tin lên mạng xã hội là một việc làm không thật sự trung thực, nhất là đối với một nghệ sĩ nổi tiếng, càng gây ngộ nhận cho công chúng.

Ngày 10/1/2015  C.T Phương Nam có ký hợp đồng mua bán căn hộ với ông Roeof Wilem Otto De Jager và bà Vũ Thu Minh (tức ca sĩ Thu Minh). Theo đó, khách hàng mua 2 căn hộ penthouse tầng 23 và 24 thuộc tòa nhà Léman Luxury Apartments. “Khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ, thay vì phải đóng 15,8 tỷ đồng (tương ứng 25% tổng giá trị hợp đồng) cho lần thanh toán đợt 1 thì khách hàng nói là khó khăn nên đề nghị C.T Phương Nam chỉ thanh toán 2 tỷ đồng. Chúng tôi đã thông cảm và ký phụ lục. Tuy nhiên, vào cuối tháng 11/2015 thì nữ ca sĩ lại có ý muốn thanh lý hợp đồng với lý do là C.T Phương Nam chậm bàn giao nhà”, đại diện C.T Group cho biết.

Về vấn đề này, C.T Phương Nam cho hay, mặc dù đã có giải thích với khách hàng là do một số thay đổi khách quan từ cơ quan nhà nước như thay đổi quy hoạch, tăng thêm diện tích hầm đậu xe. Tuy nhiên, không nhận được sự chia sẻ của Thu Minh nên cuối cùng hai bên phải thanh lý hợp đồng vào ngày 24/11/2015.

C.T Phương Nam cũng khẳng định đã chuyển trả khoản tiền thanh toán gốc và lãi tổng cộng là hơn 2,02 tỷ đồng cho nữ ca sĩ sau đó 1 tuần. Đến 5/2/2016 Công ty tiếp tục thanh toán thêm cho Thu Minh 1 tỷ đồng nữa. C.T Phương Nam chốt lại, Thu Minh đã nhận đủ tiền gốc và lãi trong năm 2015 và không còn liên quan đến căn hộ này nữa.

Nữ ca sĩ “tố” C.T Group bịa đặt

Trước thông tin dọa kiện ngược của C.T Group, ngày 7/4, ca sĩ Thu Minh đã tổ chức họp báo để thông tin rõ hơn về vấn đề này. Theo nữ ca sĩ, vào ngày 10/1/2015, cô có ký Hợp đồng mua bán căn hộ số 152/2015/HĐMBCH - C.TPN và các Phụ lục kèm theo với C.T Phương Nam để mua 02 căn hộ Penthouse PD1 và PD2 tại tầng 23 và 24 thuộc dự án Léman Luxury Apartments số 117 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM.

Ngoài việc hy vọng về một dự án tốt như lời quảng cáo của CT Phương Nam, một trong những lý do chính của việc quyết định mua 2 căn hộ nêu trên vì cô đã tin rằng, với các cam kết và khẳng định của C.T Phương Nam như nêu tại hợp đồng, cô sẽ sớm nhận được nhà để ổn định cuộc sống và đặc biệt là chuẩn bị chào đón con trai chuẩn bị ra đời tại nhà mới vào thời điểm dự kiến nhận bàn giao nhà.

“Căn cứ theo hợp đồng, chủ yếu các đợt thanh toán sẽ được thực hiện dựa vào tiến độ hoàn thành việc thi công dự án, do vậy, cho đến thời điểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng, chúng tôi hoàn toàn tuân thủ đúng tiến độ thanh toán như thỏa thuận tại hợp đồng. Do đó, việc C.T Phương Nam nêu rằng, C.T Phương Nam đã phải giảm số tiền phải thanh toán đợt 1 từ 15.8 tỷ đồng (tương đương 25% giá trị hợp đồng) xuống còn 2 tỷ đồng cho chúng tôi vào thời điểm ký kết vì chúng tôi khó khăn là hoàn toàn bịa đặt và thiếu tôn trọng”, ca sĩ cho biết.

Thu Minh cho biết thêm, theo qui định của hợp đồng, ngày bàn giao căn hộ là ngày 31/03/2015 và không được bàn giao chậm quá 180 ngày kể từ ngày bàn giao. Tuy nhiên, ngay từ đầu C.T Phương Nam không thể hoàn thành đúng tiến độ, nên cô đã thông cảm và thiện chí để tiếp tục thực hiện hợp đồng thông qua việc ký kết Phụ lục 05 ngày 31/01/2015 để xác định thời hạn bàn giao nhà là ngày 30/09/2015, nhằm tạo điều kiện cho C.T Phương Nam có điều kiện khắc phục việc vi phạm nghĩa vụ bàn giao như trên.

 “Như vậy, việc C.T Phương Nam cho rằng không nhận được sự chia sẻ từ chúng tôi là không đúng sự thật.. Rõ ràng, như mọi người đều biết thì cho đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa thể hoàn thành và bàn giao được căn hộ cho người mua”, nữ ca sĩ bức xúc. Nhận thấy chủ đầu tư chậm trễ, ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh và ổn định cuộc sống nên ngày 24/11/2015, Thu Minh yêu cầu thanh lý hợp đồng, đồng thời buộc chủ đầu tư phải thực hiện bồi thường theo đúng những quy định mà hợp đồng đã ký kết.

Tòa nhà siêu sang Léman Luxury Apartments
Tòa nhà siêu sang Léman Luxury Apartments

Khi được hỏi về việc, tại thỏa thuận thanh lý hợp đồng, số tiền bồi thường chỉ ở mức 5,7 tỷ, nhưng hiện nay ca sĩ lại đang khởi kiện C.T Phương Nam ra tòa và đòi tới 12 tỷ đồng, ca sĩ cho biết, theo phụ lục hợp đồng đã ký kết, bên nào vi phạm sẽ bị phạt 20% tổng giá trị căn hộ. Như vậy, việc số tiền bồi thường ra sao vẫn cứ phải căn cứ trên hợp đồng để giải quyết. Giá trị hợp đồng 2 căn hộ là 63 tỷ đồng (chưa bao gồm 10% thuế VAT), thì số tiền bồi thường là 12,6 tỷ đồng.

Phía Thu Minh cũng cho biết, đến nay chủ đầu tư mới thanh toán số tiền ứng trước, cộng với lãi ngân hàng mà chưa thực hiện bồi thường theo nội dung đã thỏa thuận. Do vậy hợp đồng vẫn chưa thanh lý. Chủ đầu tư không có cơ sở khi nói rằng, vợ chồng cô không còn liên quan đến căn hộ trên.

Về khoản phạt, dù thời hạn thanh toán là 31/1 nhưng đến 5/2, phía Thu Minh mới nhận được chuyển khoảng 1 tỷ đồng mà không được thông báo nào khác. Cô đã gửi email thông báo công ty phải giải trình và muốn có lộ trình thanh toán khoản còn lại rõ ràng, chậm nhất vào cuối tháng 2/2016. Tuy nhiên sau đó, nữ ca sĩ nhận được thông tin là người chịu trách nhiệm hợp đồng đã không làm ở C.T Group nữa. Và người mới ở công ty đảm nhận vụ việc này phải xem xét lại từ đầu. Đó là lý do đến gần cuối tháng 2, vợ chồng cô mới đệ đơn ra tòa án khởi kiện công ty.

Ngoài ra, việc chủ đầu tư cho rằng, Thu Minh hành xử thiếu văn hóa và có thủ đoạn thiếu trung thực, cũng sẽ được phía ca sĩ xem xét và tiến hành các thủ tục cần thiết để yêu cầu cơ quan thẩm quyền xử lý theo quy định.

                                                                             Bài & ảnh: Thục Vy