BIDV vay 200 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 05/11/2015

  (TN&MT) - Ngày 5/11, tại trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư...

 

(TN&MT) - Ngày 5/11, tại trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) đã ký kết hợp đồng tín dụng khoản vay 200 triệu USD, kỳ hạn 5 năm.

Khoản vay có giá trị lớn, kỳ hạn dài với chi phí hợp lý sẽ giúp BIDV có thêm nguồn lực tài chính, đáp ứng nhu cầu vốn trung, dài hạn cho các dự án phát triển kinh tế của Việt Nam. Khoản vay cũng thể hiện sự tín nhiệm của CDB đối với năng lực tài chính và uy tín của BIDV, củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng hàng đầu của hai nước, góp phần phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam – Trung Quốc.

Cùng ngày, tại trụ sở của BIDV, dưới sự chứng kiến của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, BIDV và CDB đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện. Theo đó, hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh như đồng tài trợ dự án, cấp tín dụng giữa hai bên và cho khách hàng của hai bên, giới thiệu khách hàng và cơ hội đầu tư vào Việt Nam cho các nhà đầu tư Trung Quốc, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, vốn và kinh doanh ngoại tệ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đào tạo và tham gia vào Hiệp hội liên Ngân hàng Trung Quốc ASEAN (CAIBA).

Hoàng Liêm