Khai trương đường bay giá rẻ Huế - Đà Lạt

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 25/10/2015

(TN&MT) - Ngày 25/10, tại thành phố Huế, Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam - Jetstar Pacific chính thức khai trương đường bay mới giữa Huế và Đà Lạt. Đánh dấu sự kiện của dịch vụ hàng không giá rẻ, lần đầu tiên được Jetstar Pacific triển khai phục vụ nhu cầu đi lại thăm quan, giao thương kinh tế của nhân dân và góp phần kích thích tăng trưởng du lịch của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Lãnh đạo 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Lâm Đồng cùng Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cắt băng chính thức khai trương tuyến bay Huế - Đà Lạt
Lãnh đạo 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Lâm Đồng cùng Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cắt băng chính thức khai trương tuyến bay Huế - Đà Lạt

Lãnh đạo của 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Lâm Đồng đã có mặt cùng chào đón, tặng hoa cho gần 180 hành khách đầu tiên trên máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Jetstar Pacific từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt) đến sân bay Phú Bài (Huế), chính thức kết nối tuyến đường hàng không dân dụng bằng dịch vụ hàng không giá rẻ giữa 2 tỉnh.

Trong giai đoạn đầu, Jetstar Pacific sẽ thực hiện 3 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, vào các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật bằng máy bay Airbus A320 - 180 ghế đồng hạng phổ thông. Chuyến bay từ Đà Lạt đi Huế có số hiệu BL233, cất cánh lúc 09 giờ 40 phút và hạ cánh lúc 10 giờ 50 phút. Chuyến bay từ Huế đi Đà Lạt có số hiệu BL232, cất cánh lúc 11 giờ 25 phút và hạ cánh lúc 12 giờ 30 phút.

180 hành khách hạ cánh an toàn xuống sân bay Phú Bài (TT Huế), chính thức khai trương tuyến bay Huế - Đà Lạt
180 hành khách hạ cánh an toàn xuống sân bay Phú Bài (TT Huế), chính thức khai trương tuyến bay Huế - Đà Lạt

Trong dịp khai trương này, Jetstar Pacific mang đến cho khách hàng cơ hội tiết kiệm chi phí đi lại với chương trình “Mua vé chiều đi, miễn phí chiều về” trên 25 đường bay nội địa và quốc tế. Giá vé khứ hồi chỉ từ 450 nghìn đồng tùy theo đường bay, do hệ thống máy tính tự động phân phối từ 11h ngày 26/10/2015 đến hết ngày 28/10/2015 tại tất cả các kênh bán, các phòng vé và đại lý trên toàn quốc.

Jetstar Pacific là thành viên của Jetstar Group, thương hiệu hàng không giá rẻ hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, hiện đang khai thác 25 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối với mạng bay giá rẻ của Jetstar Group đến 60 điểm đến của 16 quốc gia.

Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết: Mặt dù triển khai bán vé trong thời gian ngắn, hiện đã có trên 5.000 hành khách mua vé và số lượng đang tiếp tục tăng. Đây là tín hiệu tích cực đối với dịch vụ hàng không giá rẻ lần đầu tiên được Jetstar Pacific mở giữa Huế và Đà Lạt với mong muốn giúp mọi người được bay thường xuyên hơn, đồng thời tạo cơ hội cho hành khách khám phá nhiều hơn các điểm du lịch hấp dẫn, góp phần kích thích tăng trưởng du lịch của các địa phương.

Nỗi niềm hân hoan của hành khách
Nỗi niềm hân hoan của hành khách

Nhân dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế miễn phí một năm ôtô trung chuyển hành khách từ sân bay Phú Bài về thành phố Huế và giảm 50% giá vé tham quan di tích Huế đối với hành khách của đường bay này.

Tin và ảnh:Viết Toàn