FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục trao tặng bò cho nông dân Long An

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 20/10/2015

  (TN&MT) - FrieslandCampina Việt Nam vừa tiếp tục trao tặng 50 con bò (tương đương 500 triệu đồng) cho các hộ nông dân nghèo tại huyện Mộc Hóa và thị xã...

 

(TN&MT) - FrieslandCampina Việt Nam vừa tiếp tục trao tặng 50 con bò (tương đương 500 triệu đồng) cho các hộ nông dân nghèo tại huyện Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.

Trước đó, vào ngày 19/9/2015, Công ty cũng đã trao tặng 10 con bò để hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Địa Linh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn. Đây là năm thứ 4 liên tiếp FrieslandCampina Việt Nam tham gia dự án “Ngân hàng Bò”.

Dự án giúp người dân thoát nghèo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sáng lập, với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo tại những xã, huyện trên cả nước; đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới. Đến nay, FrieslandCampina Việt Nam đã đóng góp gần 2,5 tỷ đồng cho dự án này.

Với phương châm “Trao cần câu, thay vì cho con cá”, FrieslandCampina Việt Nam trao tặng mỗi hộ gia đình nghèo tham gia dự án “Ngân hàng Bò” một con bò sinh sản trị giá 10 triệu đồng. Trong trường hợp bò giống đẻ lứa đầu là bê cái, hộ gia đình sẽ tiếp tục nuôi từ 6 đến 12 tháng tuổi, sau đó, bàn giao lại cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để chuyển giao bê cái này cho hộ nghèo khác.

Sau khi hoàn thành quá trình này, hộ gia đình nghèo đầu tiên sẽ được sở hữu hoàn toàn bò giống để tiếp tục phát triển mô hình chăn nuôi hộ gia đình. Cùng với quá trình này, dự án cũng cung cấp kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi đạt hiệu quả cao; giúp các hộ gia đình nghèo phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và thúc đẩy tinh thần tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.

Điểm thành công của dự án mang tính phát triển bền vững này trong giai đoạn vừa qua đã góp phần cải thiện cuộc sống của hơn 7.000 hộ gia đình nghèo trên cả nước. Dự án cũng trực tiếp hỗ trợ thêm gần 1.000 hộ nghèo khác thông qua việc chuyển giao tiếp gần 1.000 con bê sinh sản.

Sau gần 4 năm triển khai, chương trình “Ngân hàng Bò” đã trở thành một chương trình mang tính cộng đồng có ý nghĩa to lớn đối với bà con nông dân và các hộ nghèo nói chung cũng như xác lập thêm giá trị cho những mục tiêu cao cả vì sự phát triển chung của toàn xã hội.

Tường Tú