Lai Châu: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 12/10/2015

(TN&MT) - Chiều ngày 11/10, UBND tỉnh Lai Châu đã tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2015. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Đỗ Ngọc An, Chủ tịch UBND tỉnh, thường trực  UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện thành phố cùng 60 doanh nghiệp đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lai Châu. Đây là hội nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, giải đáp những vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Với chỉ số năng lực cạnh tranh của Lai Châu luôn xếp hạng thấp nhiều năm qua, Lai Châu đang từng bước cải thiện môi trường kinh doanh để tạo môi trường thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển sản xuất. Hoạt động của doanh nghiệp đang dần ổn định, số doanh nghiệp thành lập mới và nộp thuế cho ngân sách nhà nước tăng. Tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu thống kê đến ngày 11/10/2015 là 1.062 doanh nghiệp. Trong 9 tháng đầu năm 2015, Sơt Kế hoạch Đầu tư đã cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập 87 doanh nghiệp, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 6 dự án. Trong 9 tháng, các doanh nghiệp đã đóng góp 566 tỷ đồng, chiếm 80,4% tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Quang cảnh buổi đối thoại doanh nghiệp năm 2015
Quang cảnh buổi đối thoại doanh nghiệp năm 2015

Tại buổi đối thoại, đại diện một số doanh nghiệp đề nghị lãnh đạo tỉnh Lai Châu cần thúc đẩy các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong vấn đề tiếp cận nguồn vốn, tiếp cận đất đai, đặc biệt là vấn đề cải cách hành chính và việc tiếp nhận giải quyết thủ tục theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Ông Đỗ Ngọc An, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, cho biết: Năm 2015, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 19/2015/NQ-CP của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2015-2016. Lai Châu luôn khuyến khích, tạo môi trường thuận lợi và bình đẳng cho các thành phần kinh tế, các loại hình doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh./.

      

Minh Phương