Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tăng mạnh

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 25/06/2015

(TN&MT) - Ngân hàng ANZ vừa công bố chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã tăng 2.9 điểm và đạt mức 143.1 điểm trong tháng 6 - mức cao kỷ lục mới.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam duy trì mức cao hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn 135.7 điểm và cao hơn 10 điểm so với cùng kỳ năm ngoái (tháng 6 năm 2014 đạt 131.0 điểm ). Chỉ số niềm tin tiêu dùng tăng cao trong tháng 6 được thúc đẩy bởi sự gia tăng niềm tin vào nền kinh tế Việt Nam trong 12 tháng tới cũng như 5 năm tới.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng tăng cao phản ảnh nền kinh tế đang phục hồi và phát triển.

Có 36% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tình hình tài chính gia đình hiện tại tốt hơn năm trước và có tới 22% số người được khảo sát cho biết tình hình tài chính gia đình họ “xấu hơn”, và đây là mức cao nhất cho chỉ số này kể từ tháng 12/2014.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam phản ánh sự phục hồi nền kinh tế Việt Nam hiện đang được mở rộng và đẩy mạnh một cách rõ nét. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng đã tăng mức kỷ lục mới từ những đánh giá tích cực về triển vọng tình hình tài chính cá nhân và nền kinh tế nói chung.

T.H