VISSAN khánh thành Nhà máy đạt chuẩn quốc tế tại Bắc Ninh

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 19/06/2015

(TN&MT) - Ngày 19/6, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế tại Khu công nghiệp Tiên Sơn - Bắc Ninh.

Nhằm thực hiện chiến lược phát triển sản xuất - kinh doanh tại Việt Nam nói chung và thị trường phía Bắc nói riêng, trong giai đoạn 2015 - 2020, Công ty VISSAN đã tiến hành xây dựng mở rộng Nhà máy chế biến thực phẩm tại Bắc Ninh.

Sau một thời gian thi công và lắp đặt thiết bị, đến nay VISSAN đã hoàn thành Nhà máy chế biến thực phẩm; việc đầu tư mở rộng Nhà máy tại Bắc Ninh là nhu cầu cấp bách nhằm nâng cao năng lực cung cấp thực phẩm sạch, đáp ứng sự mong đợi cho người tiêu dùng trong bối cảnh công nghiệp hóa, mặt khác việc đầu tư Nhà máy còn góp phần phát triển ngành công nghiệp chế biến thực phẩm tại Bắc Ninh.

Dự án mở rộng Nhà máy được xây dựng tại khu đất thuộc Khu công nghiệp Tiên Sơn với tổng diện tích xây dựng 5.000 m2, bao gồm các hạng mục chính: Hệ thống kho lạnh dự trữ nguyên liệu và thành phẩm 660 m2, khu vực sản xuất - chế biến 1.400 m2, diện tích cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất 2.940 m2, năng lực sản xuất 20.000 tấn/năm với các sản phẩm đồ hộp, thịt nguội, xúc xích, các sản phẩm truyền thống Việt Nam.

Đặc biệt, Nhà máy được xây dựng theo tiêu chuẩn ISO, HACCP và GMP với tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng. Việc đầu tư mở rộng Nhà máy sẽ đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng trong việc dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm chế biến có chất lượng cao; có điều kiện chế biến các sản phẩm phù hợp với khẩu vị riêng tại địa phương; thuận tiện trong việc phân phối sản phẩm, nhất là cung cấp kịp thời cho các vùng sâu, vùng xa.

Đồng thời, giảm thời gian vận chuyển; chủ động kế hoạch sản xuất và cung ứng kịp thời cho các nhà phân phối và hệ thống bán lẻ tại khu vực phía Bắc; chủ động trong việc nghiên cứu sản phẩm mới phù hợp nhu cầu tại địa phương; nâng cao năng lực cạnh tranh, chuẩn bị cho lộ trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới; thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Văn Đức Mười – Tổng Giám đốc Công ty VISSAN cho biết, với sự đầu tư mở rộng Nhà máy chế biến thực phẩm tại phía Bắc, VISSAN xác định đây là thị trường trọng điểm và đầy tiềm năng phát triển, VISSAN sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chuỗi giá trị cung ứng thực phẩm để xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Tin & ảnh: Tường Tú