TPHCM vinh danh các công ty chứng khoán tiêu biểu

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 24/02/2015

(TN&MT) - Sáng 24/2, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM đã tổ chức phiên giao dịch khai Xuân Ất Mùi 2015 và vinh danh công ty chứng khoán thành viên năm 2014.
   
(TN&MT) - Sáng 24/2 (mùng 6 Tết Ất Mùi 2015), Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) đã tổ chức phiên giao dịch khai Xuân Ất Mùi 2015 và vinh danh công ty chứng khoán thành viên năm 2014.
   
  Năm 2014 là năm khởi sắc của thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Tính tới thời điểm cuối năm 2014, HOSE có quy mô giá trị vốn hóa gần 1 triệu tỷ đồng, tương ứng hơn 88% giá trị vốn hóa của toàn TTCK Việt Nam. Hiện nay trên HOSE có hơn 300 doanh nghiệp niêm yết, gần 90 công ty chứng khoán thành viên, với quy mô thanh khoản hơn 2.100 tỷ đồng/phiên. Tính bình quân, mỗi ngày có gần 124 triệu đơn vị chứng khoán được giao dịch, tương đương 2.154 tỷ đồng, tăng  hơn 90% về khối lượng, chiếm gần 110% về giá trị so với bình quân năm 2013.
   
   
  Năm 2015 cũng là năm đánh dấu 15 năm hoạt động TTCK Việt Nam, việc tổ chức lễ vinh danh các công ty chứng khoán thành viên như là một lời tri ân và cổ vũ tinh thần đối với các công ty chứng khoán thành viên của HOSE tiếp tục đạt được nhiều thắng lợi trong năm mới. Có 5 hạng mục vinh danh, bao gồm: 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ lớn nhất, 3 công ty chứng khoán có thị phần môi giới trái phiếu lớn nhất, 5 công ty chứng khoán có cổ phần bán đấu giá lớn nhất, công ty chứng khoán có thị phần môi giới chứng khoán tăng trưởng tốt nhất, công ty chứng khoán có số lượng tài khoản giao dịch cho nhà đầu tư tăng trưởng tốt nhất.
   
  Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đánh giá cao những thành tựu đáng khích lệ của HOSE trên các lĩnh vực về hàng hóa, thanh khoản và cơ sở hạ tầng. Đó là kết quả của những nỗ lực không ngừng của HOSE trong việc gia tăng quy mô thị trường, đa dạng các loại hàng hóa niêm yết, tăng khả năng giao dịch cho các nhà đầu tư và đặc biệt là xây dựng một cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại cho thị trường chứng khoán. Qua 15 năm hình thành và phát triển, HOSE đã chứng tỏ được vai trò hạt nhân cốt lõi của TTCK, góp phần tạo nên sự phát triển ổn định và bền vững của TTCK Việt Nam và thị trường tài chính TPHCM.
   
Tin & ảnh: Hoàng Liêm