Đồng Nai: Nông dân trúng mùa hoa Tết Ất Mùi

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 09/02/2015

(TN&MT) - Thời điểm cuối tháng Chạp này, nông dân ở huyện Thống Nhất, vùng chuyên canh hoa truyền thống của tỉnh Đồng Nai, trúng mùa hoa Tết Nguyên đán Ất Mùi.
   
   
(TN&MT) - Thời điểm cuối tháng Chạp này, nông dân ở huyện Thống Nhất, vùng chuyên canh hoa truyền thống của tỉnh Đồng Nai, trúng mùa hoa Tết Nguyên đán Ất Mùi.
   
   
  Năm nay, do bà con nông dân “mát tay”, cộng thêm thời tiết lạnh kéo dài phù hợp cho nhiều giống hoa sinh trưởng, nên chất lượng hoa đẹp hơn hẳn so với mọi năm. Trong đó, xã Gia Tân 3 có khoảng 200 hộ dân trồng hoa theo quy mô nhỏ, lẻ trên diện tích gần 10ha. Đến nay, các chậu cỡ trung và cỡ nhỏ, gồm các loại hoa như phăng sê, mào gà, cúc Đà Lạt, vạn thọ, huệ được nông dân trong xã chủ động đưa ra hết ngoài thị trường.
   
  Ngoài ra, xã Quang Trung cũng cung cấp ra thị trường tỉnh Đồng Nai và TPHCM hơn 1 triệu chậu hoa, giỏ hoa các loại, tăng từ 10-15% về sản lượng so với vụ hoa tết năm Giáp Ngọ. Trong đó, khoảng 40% là hoa cúc chậu đại, còn lại là cát tường, vạn thọ, mào gà, hướng dương...
   
   
  Hiện tại, giá hoa bán tại vườn chỉ biến động nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Thời điểm này, các thương lái đã tấp nập đến vườn chọn, đặt hoa tết, nhiều vườn đã tiêu thụ được từ 70-80% sản lượng.
   
  Lão nông Trần Quốc Việt, người dân làng hoa Phúc Nhạc 2, xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cho biết, bình thường bà con trong ấp vẫn trồng rau nhưng đến gần ngày Tết cổ truyền mới chuyển qua trồng hoa. Trồng hoa lợi nhuận cao hơn trồng rau, bà con ở đây ai cũng chuyển qua cây hoa để cuộc sống dễ dàng hơn.
   
                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy