Thái Lan đẩy mạnh chương trình xúc tiến mới trong ngành triển lãm tại Việt Nam

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 03/12/2014

(TN&MT) – Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan đã tổ chức chuỗi hội thảo giới thiệu chương trình xúc tiến mới của Thái Lan trong ngành triển lãm đối với thị...
   
(TN&MT) – Ngày 3/12, tại TP.HCM, Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (Tổ chức chính phủ - TCEB) đã tổ chức chuỗi hội thảo giới thiệu chương trình xúc tiến mới của Thái Lan trong ngành triển lãm đối với thị trường Việt Nam.
   
  Chuỗi hội thảo nhằm kết nối các nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Thái Lan với các hiệp hội chuyên ngành, phòng thương mại, các đại lý du lịch Việt Nam, tạo ra các cơ hội kinh doanh trong khu vực ASEN thông qua các triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan.
   
  Theo đó, TCEB không ngừng thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước bằng các chương trình xúc tiến thông qua triển lãm, đặc biệt, với chương trình mới nhất là “Tri ân các đơn vị xúc tiến thương mại” được coi là thúc đẩy mạnh mẽ, sẽ tạo ra lợi ích song phương cho các đơn vị trong ngành.
   
  Tại chuỗi hội thảo này, TCEB đã mời các nhà tổ chức triển lãm hàng đầu của Thái Lan đến để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi theo từng chuyên ngành cụ thể nhằm hỗ trợ cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam trong việc khai thác các cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu thông qua các triển lãm thương mại quốc tế được tổ chức tại Thái Lan. Chương trình giao thương không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ thương mại Việt Nam – Thái Lan mà còn thúc đẩy sự năng động của doanh nghiệp trong thị trường ASEAN.
   
  Với sự hình thành của Cộng đồng kinh tế ASEAN trong năm 2015, khu vực Đông Nam Á sẽ trở nên quan trọng hơn, đa dạng hơn và thử thách cũng nhiều hơn. Ngành công nghiệp triển lãm sẽ được hưởng tác động kinh tế từ AEC 2015. Chương trình “Tri ân các đơn vị xúc tiến thương mại” sẽ giúp tăng cường mối quan hệ thương mại lâu dài giữa Việt Nam và Thái Lan dựa trên các ngành công nghiệp trọng điểm bao gồm thực phẩm, nông nghiệp, ô tô, máy móc... Năm 2013, Thái Lan đã tiếp đón 77 triển lãm thương mại quốc tế (trong tổng số gần 120 triển lãm), tạo ra doanh thu trên 174 triệu USD, xếp thứ 8 tại châu Á. 
   
  Bà Jaruwan  Suwannasat – Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB cho biết: “Thái Lan sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trở thành trung tâm triển lãm của ASEAN với chiến dịch kết nối kinh doanh dành cho thị trường Việt Nam thông qua các chương trình “Cơ hội kinh doanh không biên giới thông qua các triển lãm ở Thái Lan” và “Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam” (hay còn gọi là chương trình tri ân các đơn vị xúc tiến thương mại”. Chuỗi hội thảo này sẽ tăng cường mối quan hệ thương mại mạnh mẽ giữa Việt Nam và Thái Lan và tạo thêm cơ hội kinh doanh tại AEC 2015”.
   
                                                                                      Thục Vy