Ống thép dẫn dầu Việt Nam bị đánh thuế chống bán phá giá tại Mỹ

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 03/09/2014

Mỹ đã quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu của Việt Nam và một số nước với mức thuế lên đến hơn 111%.
Cho rằng ống thép dẫn dầu của Việt Nam và một số quốc gia khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất nội địa, Mỹ đã quyết định áp thuế chống bán phá giá cho một số công ty của các nước với mức thuế lên đến hơn 111%.
   
  Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) vừa ban hành kết luận cuối cùng về thiệt hại trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu (OCTG) của Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Philipines và Thái Lan. Ngoài Philipines và Thái Lan, các nước còn lại đều bị kết luận đã hoặc gây ra thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất nội địa Mỹ. Do dó, các nước này sẽ bị áp thuế chống bán phá giá.
   
Ảnh minh họa
   
  Đối với Việt Nam, Công ty thép SeAH VINA là bị đơn bắt buộc trong cuộc điều tra đã bị áp mức thuế 24,22%. Công ty Hot Rolling Pipe - một bị đơn bắt buộc khác của Việt Nam do từ chối trả lời bản câu hỏi điều tra nên đã bị áp biên độ thuế lên đến 111,47%.
   
  Được biết, đây là sản phẩm thép thứ tư của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ bị kiện chống bán phá giá sau ống thép hàn cacbon, ống thép không gỉ chịu lực và mắc áo bằng thép. Sản phẩm này đã bị 9 doanh nghiệp của Mỹ nộp đơn kiện yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá.
   
Theo dddn.com.vn