Tập đoàn xăng dầu Việt Nam cam kết minh bạch thông tin

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 16/05/2014

Petrolimex quyết định mở riêng một chuyên mục với tên gọi “Minh bạch xăng dầu” trên website công cộng.
Petrolimex quyết định mở riêng một chuyên mục với tên gọi “Minh bạch xăng dầu” trên website công cộng.
   
  Tiếp tục chủ động cấp tin trên website www.petrolimex.com.vn và thông tin tới các phương tiện truyền thông. Đó là khẳng định của ông Trần Ngọc Năm - Phó Tổng Giám đốc, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)
   
  Theo ông Năm, Petrolimex quyết định mở riêng một chuyên mục với tên gọi “Minh bạch xăng dầu” trong mục “Tin tức - sự kiện” trên website công cộng có địa chỉ www.petrolimex.com.vn để công bố, công khai các thông tin của doanh nghiệp đến đông đảo người tiêu dùng, khách hàng, đối tác, cổ đông, phóng viên các cơ quan báo chí truyền thông.
   
  Theo đó, định kỳ theo quý, Petrolimex sẽ công bố báo cáo thường kỳ Petrolimex vẫn gửi Bộ Tài chính, Bộ Công thương  về tình hình biến động quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG)  và bổ sung địa chỉ nhận thông tin là Cổng thông tin điện tử Bộ Công thương, đồng thời Petrolimex tiếp tục thực hiện chế độ báo cáo nhanh về BOG.
   
Ảnh minh họa
   
  Đối với việc công khai kết quả sản xuất - kinh doanh, từ khi chuyển sang cổ phần (1/12/2011) đến nay, Petrolimex vẫn công bố thông tin đầy đủ tại chuyên mục "Nhà đầu tư" trên website Petrolimex theo đúng quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, gồm các báo cáo tài chính chưa kiểm toán (quý, năm) và báo cáo tài chính đã kiểm toán (6 tháng, cả năm). Kể từ tháng 5/2014, các báo cáo này cũng sẽ được hiển thị thêm tại chuyên mục "Minh bạch xăng dầu".
   
  Petrolimex cũng sẽ gửi Thông cáo báo chí đến tất cả các cơ quan báo chí Trung ương, chuyên ngành và các địa phương về giá bán lẻ xăng dầu, mỗi khi điều chỉnh giá tại trang website www.petrolimex.com.vn.
   
  Đối với các thông tin về giá xăng dầu thế giới, giá cơ sở (cơ cấu, số liệu hình thành, cơ sở hình thành) và thị phần của các doanh nghiệp đầu mối - Petrolimex thực hiện link tin từ website của Bộ Công thương.
   
Nguyên Long/VOV1