Cổ phiếu BIDV được chấp thuận đăng ký niêm yết trên HOSE

Kinh tế - Ngày đăng : 00:00, 17/01/2014

(TN&MT) - Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa có quyết định chấp thuận việc đăng ký niêm yết cổ phiếu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
   
(TN&MT) - Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa có quyết định chấp thuận việc đăng ký niêm yết cổ phiếu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
   
   
  Theo đó, BIDV được niêm yết tại HOSE 2.811.202.644 cổ phiếu (hai tỷ tám trăm mười một triệu hai trăm lẻ hai nghìn sáu trăm bốn mươi bốn cổ phiếu) với loại chứng khoán là cổ phiếu phổ thông, mã chứng khoán là BID, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị cổ phiếu niêm yết theo mệnh giá là 28.112.026.440.000 đồng (Hai mươi tám nghìn một trăm mười hai tỷ không trăm hai mươi sáu triệu bốn trăm bốn mươi nghìn đồng).
   
  Việc HOSE chấp thuận đăng ký niêm yết là điều kiện cần thiết để BIDV chính thức đưa cổ phiếu vào giao dịch trên thị trường chứng khoán. Đây là nội dung hết sức quan trọng sau khi BIDV đã thực hiện thành công việc phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng, nhằm bảo đảm lợi ích của cổ đông và tăng cường tính thanh khoản của cổ phiếu. Đồng thời, khi trở thành doanh nghiệp niêm yết, BIDV sẽ có thêm điều kiện để tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, tăng cường tính minh bạch cũng như củng cố thương hiệu trên thị trường. Đây cũng là tiền đề để BIDV thực hiện phần tiếp theo là lựa chọn nhà đầu tư chiến lược nước ngoài, tiến tới mục tiêu chiến lược trở thành một ngân hàng đa sở hữu, định hướng hoạt động theo thông lệ quốc tế, có chất lượng và hiệu quả hàng đầu trong các định chế tài chính tại Việt Nam.
   
Hoàng Liêm