Tập đoàn Việt - Úc với khát vọng “Nâng tầm tôm Việt”

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 19:40, 01/07/2019

(TN&MT) - Ngày 28 và 29/6/2019, tại tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Bạc Liêu đã cùng Tập đoàn Việt - Úc long trọng tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu tôm Việt Nam, với mục tiêu nâng cao giá trị thương hiệu tôm Bạc Liêu nói riêng và Việt Nam nói chung thông qua tọa đàm chia sẻ các định hướng phát triển ngành tôm và thưởng thức ẩm thực là những món ăn chế biến từ tôm.
uc2
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng lãnh đạo các tỉnh Bạc Liêu, Quảng Ninh và các đại biểu tham dự tọa đàm về định hướng phát triển ngành tôm Việt

Sự kiện đã vinh dự có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các tỉnh Bạc Liêu, Quảng Ninh; đồng thời có sự tham dự rất đông khách mời từ Đại sứ quán các nước, các chuyên gia, hiệp hội cùng các cơ quan truyền thông.

Trong nhiều năm qua, con tôm Việt Nam đã gặt hái rất nhiều thành công và để lại ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế thông qua việc ứng dụng các công nghệ vượt trội mà kể cả các nước xuất khẩu tôm lớn trên thế giới chưa làm được. Trong đó, Tập đoàn Việt - Úc tự hào là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu tìm ra các giải pháp phát triển ngành tôm bằng ứng dụng công nghệ vượt trội, con người, cơ sở vật chất.

uc1
Ông Lương Thanh Văn - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Việt - Úc chia sẻ về định hướng phát triển ngành tôm và tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu tôm Việt

Để thực hiện mục tiêu xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam thì ngoài đảm bảo chất lượng (truy xuất nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm) cần phải đảm bảo về sản lượng cung cấp. Đây chính là mục tiêu mà Tập đoàn Việt - Úc đã và đang hướng đến giải pháp xây dựng các khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao, ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong từng phân khúc từ tôm bố mẹ, con giống, nuôi, thức ăn, chế biến. Với định hướng này, Tập đoàn Việt - Úc đã nhận được sự ủng hộ, tin tưởng từ phía lãnh đạo Chính phủ, Bộ NN&PTNT, các tỉnh thành trọng điểm mà Tập đoàn đang đầu tư như: Bạc Liêu, Quảng Ninh…

Chuỗi sự kiện Taste of Vietnam - Hương vị Việt Nam đã được diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh lần này có ý nghĩa quan trọng đối với ngành tôm. Đầu tiên đó là sự kết nối của 02 miền Nam - Bắc, Bạc Liêu và Quảng Ninh là 02 tỉnh có sự đầu tư và phát triển mạnh ngành tôm trong thời gian gần đây. Trong đó, Tập đoàn Việt - Úc chính là vinh hạnh đã được lựa chọn để cùng đồng hành với các tỉnh, thành trọng điểm để triển khai các chiến lược, giải pháp tối ưu cho ngành tôm.

uc3
Ông Lương Thanh Văn - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Việt - Úc và ông Ngô Thanh Hòa (Masterchef Vietnam 2015) đồng trao giải cho các thí sinh chế biến món tôm Việt Úc xuất sắc nhất

Bên cạnh đó, Tập đoàn Việt - Úc giữ vai trò quan trọng trong việc lan tỏa các công nghệ, mô hình nuôi tiên tiến đến bà con nuôi với mong muốn cùng chung tay nâng cao chất lượng tôm Việt. Đồng thời, sự kiện này thành công sẽ là khởi đầu thuận lợi để chúng ta tiếp tục xây dựng các chương trình truyền thông nâng tầm hình ảnh, thương hiệu con tôm Việt trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, đặc biệt là các hình thức dễ tiếp nhận và thu hút như thông qua ẩm thực, mang đến cho người tiêu dùng góc nhìn rất thú vị và hiểu rõ hơn về quy trình nuôi bài bản, chuyên nghiệp, đã truy xuất nguồn gốc, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường mong muốn sự kiện này sẽ diễn ra thường niên để lan tỏa thông điệp về thương hiệu tôm Việt không chỉ trong nước mà còn rộng khắp trên thế giới.

uc4
Đêm Gala Taste of Vietnam với phần trình diễn chế biến món tôm tại bàn cho các quý đại biểu cùng thưởng thức

Sự kiện đã diễn ra thành công với sự đánh giá cao về chất lượng con tôm của Tập đoàn Việt - Úc cũng như định hướng xây dựng thương hiệu mà Tập đoàn đang triển khai. Đây là bước khởi đầu tốt đẹp để Tập đoàn Việt - Úc sẽ cùng đồng hành với lãnh đạo các tỉnh, thành cũng như các Bộ, ngành Trung ương để xây dựng nhiều chương trình khác, quyết tâm thực hiện thành công khát vọng “Nâng tầm tôm Việt”.