Khánh thành “Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan Tín Nghĩa”

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 17:21, 09/12/2018

(TN&MT) - Ngày 08/12, tại Đồng Nai, đã diễn ra Lễ khánh thành “Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan Tín Nghĩa”. Đây là dự án được đầu tư bởi Công ty CP Cà phê Tín Nghĩa với số vốn điều lệ là 200 tỷ đồng, do 3 cổ đông đóng góp là Tổng Công ty Tín Nghĩa, Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công và Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận.
nm1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Nhà máy

Với số vốn đầu tư trong giai đoạn 1 khoảng 30 triệu USD, Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan Tín Nghĩa được đầu tư xây dựng trên khu đất có diện tích 5,4 ha thuộc Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (Đồng Nai), nằm trên tuyến đường 25C nối TP.HCM đi Sân bay Quốc tế Long Thành.

Đây là một trong những khu công nghiệp chính của tỉnh Đồng Nai, nằm ở vị trí trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là đầu mối quan trọng cho việc phát triển kinh tế - xã hội, giao thông của vùng và thành phố mới Nhơn Trạch. Nhà máy giai đoạn 1 có công suất 3.200 tấn thành phẩm/năm.

Đến cuối 2019, Nhà máy sẽ có công suất 5.000 tấn/năm và đến cuối năm 2021 sẽ là 10.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư cho các giai đoạn khoảng 100 triệu USD, được sản xuất trong dây chuyền hiện đại, khép kín đáp ứng các tiêu chí của Hệ thống An toàn Thực phẩm theo Tiêu chuẩn FSSC 22000.

Sản phẩm chủ lực của Nhà máy là Cà phê rang xay, Cà phê hòa tan hỗn hợp; đặc biệt là Cà phê hòa tan theo công nghệ Sấy Lạnh (Freezed Dried). Sản phẩm của Nhà máy phần lớn sẽ được tiêu thụ ở thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và một số nước thuộc Châu Á Thái Bình Dương.

nm2
Nhà máy đáp ứng các tiêu chí của An toàn Thực phẩm

Trong bối cảnh gia tăng nhu cầu và áp lực từ người tiêu dùng, tất cả những người tham gia trong chuỗi cung ứng thực phẩm phải chứng minh tuân thủ với tiêu chuẩn về An toàn Thực phẩm. Việc xây dựng Hệ thống An Toàn Thực Phẩm theo FSSC 22000 tại Nhà máy Cà phê Tín Nghĩa là bằng chứng của sự tiên phong và cam kết về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đó cũng chính là sự cam kết về phát triển bền vững khi Tổng Công ty Tín Nghĩa tham gia trong chuỗi khép kín, từ vùng nguyên liệu đến sản xuất chế biến các sản phẩm cà phê mang lại giá trị gia tăng cao, đáp ứng các tiêu chí bền vững theo 3 khía cạnh: Kinh tế, Xã hội và Môi trường.

Nhà máy hoạt động theo phương châm “Tín và Nghĩa”: “Tín” được thể hiện qua phong cách làm việc chuyên nghiệp, qua sự tôn trọng, thực hiện các giá trị, cam kết, luôn giữ uy tín trong mọi quan hệ giao dịch và hợp tác; “Nghĩa” là sự tận tâm, nghĩa tình, hướng tới những giá trị nhân văn và vì lợi ích của các bên.