Đà Nẵng: SURF 2018 giải quyết các vấn đề về vốn cho startup

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 16:51, 29/06/2018

(TN&MT) - Ngày 29/6, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp quốc tế Đà Nẵng lần 3 - SURF 2018, đây là phiên làm việc chính thức và được đánh giá là sự kiện khởi nghiệp có quy mô bậc nhất khu vực miền Trung.
Chủ tịch Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng Võ Duy Khương phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng Võ Duy Khương phát biểu tại hội nghị

Với chủ đề “Vốn của khởi nghiệp - Startup Capitals”, sự kiện thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, là các lãnh đạo trung ương và địa phương; các đối tác trong nước và quốc tế; các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các trường đại học, người dân Đà Nẵng và đại biểu… đến từ nhiều tỉnh, thành: Hà Nội, Huế, Quảng Nam, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bến Tre…

Đây là cơ hội để các startup gặp gỡ và kết nối với những đầu mối trên nhằm hiện thực hoá ước mơ khởi nghiệp. Đó cũng chính là ý nghĩa của thông điệp #linkthewaves mà SURF 2018 hướng tới. Với quy mô 73 gian hàng Triển lãm khởi nghiệp, năm nay quy tụ những dự án khởi nghiệp đã được DNES ươm tạo, những dự án tham gia pitching gọi vốn ở nhiều lĩnh vực.

Hơn 2.000 lượt khách tham dự tại SURF 2018
Hơn 2.000 lượt khách tham dự tại SURF 2018

Bên cạnh đó, SURF 2018 cũng thu hút hơn 40 diễn giả, chuyên gia khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng với hơn 30 bài trình bày, các phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn để cùng chia sẻ 5 vấn đề của Vốn khởi nghiệp: Vốn Tài chính, Vốn Công nghệ, Vốn Nhân sự, Vốn Bản địa và Vốn Xã hội.

Tuần lễ SURF diễn ra  từ ngày 25 - 29/6 cũng có nhiều sự kiện như Chương trình tăng tốc khởi nghiệp mini do các chuyên gia Israel trực tiếp giảng dạy, Toạ đàm về không gian sáng tạo do Hội đồng Anh (Việt Nam) tổ chức, hội thảo về Tài sản trí tuệ và xác lập quyền của Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng,

Chủ tịch Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng Võ Duy Khương chia sẻ: “SURF ra đời và được tổ chức hằng năm tại Đà Nẵng là dịp để cả hệ sinh thái ngồi lại với nhau - với sự tư vấn của các đối tác bên ngoài, để đưa ra các định hướng, giải pháp nhằm đạt được mục tiêu trên. Chúng tôi tin rằng, SURF 2018 sẽ là bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp ven biển, từng bước hiện thực hóa Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng là một trung tâm đổi mới sáng tạo bên bờ biển”.

Nhiều bạn trẻ tham quan tại các gian hàng triển lãm của SURF 2018
Nhiều bạn trẻ tham quan tại các gian hàng triển lãm của SURF 2018

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đề nghị các cấp lãnh đạo của thành phố tích cực hơn trong viêc tìm hiểu về khởi nghiệp để có thể xây dựng những cơ chế, hành lang hỗ trợ phù hợp nhất cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội cất cánh. Và mong muốn các địa phương hãy cùng Đà Nẵng lập nên một hệ sinh thái khởi nghiệp mở rộng, để cùng nhau đạt được những thành quả to lớn hơn.

Vẫn lựa chọn hình ảnh cá chuồn - loài cá đặc trưng ở vùng biển miền Trung làm biểu tượng cho startup, SURF 2018 đặt nhiều kỳ vọng về những giá trị kết nối hiệu quả và bền vững thông qua thông điệp “kết nối những ngọn sóng” (#linkthewaves) và hy vọng về câu chuyện khởi nghiệp thành công trong tương lai.