Quảng Nam: Công bố các địa điểm mua, bán ngoại tệ tiền mặt

Đầu tư - Tài chính - Ngày đăng : 14:05, 04/12/2018

(TN&MT) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Quảng Nam vừa thông báo danh sách các địa điểm mua, bán ngoại tệ tiền mặt trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, tỉnh Quảng Nam sẽ có 121 địa điểm mua, bán ngoại tệ tiền mặt. Trong đó, tại TP Tam Kỳ có 25 địa điểm; TP Hội An 24 địa điểm; Thị xã Điện Bàn 15 địa điểm; Huyện Quế Sơn 05 địa điểm; Huyện Đại Lộc 07 địa điểm; Huyện Thăng Bình 09 địa điểm; Huyện Núi Thành, Duy Xuyên mỗi huyện có 11 địa điểm; Huyện Hiệp Đức, Tiên Phước, Phú Ninh, Đông Giang mỗi huyện có 02 địa điểm; Huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Nông Sơn mỗi huyện có 01 địa điểm.

Việc thông báo danh sách các địa điểm mua, bán ngoại tệ tiền mặt, nhằm cung cấp thông tin về địa điểm mua, bán ngoại tệ tiền mặt đến với mọi người dân, đồng thời phục vụ cho công tác quản lý hoạt động ngoại hối trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo qui định của NHNN, cá nhân mua, bán ngoại tệ tiền mặt tại Tổ chức tín dụng (TCTD) được phép và Đại lý đổi ngoại tệ của TCTD được phép theo qui định hiện hành về quản lý ngoại hối.

Theo đó, cá nhân là công dân Việt Nam được mua ngoại tệ tiền mặt tại tổ chức tín dụng (TCTD) được phép để đáp ứng các nhu cầu chi tiêu của bản thân và trẻ em chung hộ chiếu với cha hoặc mẹ. Bao gồm tiền ăn, tiền tiêu vặt, tiền đi lại ở nước ngoài liên quan đến mục đích học tập, chữa bệnh ở nước ngoài; đi công tác, du lịch, thăm viếng ở nước ngoài. Cá nhân là người nước ngoài có nguồn thu hợp pháp bằng đồng Việt Nam được mua ngoại tệ tiền mặt tại TCTD được phép phù hợp với các qui định hiện hành về quản lý ngoại hối.

Hạn mức mua ngoại tệ tiền mặt tại TCTD được phép để đáp ứng các nhu cầu ngoại tệ với mức 100 USD/người/ngày hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương trong khoảng thời gian lưu trú ở nước ngoài là 10 ngày. Hạn mức ngoại tệ trên cũng được áp dụng đối với trẻ em chung hộ chiếu với cha mẹ.