Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ và TP.HCM hợp tác về đô thị thông minh

Đầu tư - Tài chính - Ngày đăng : 14:30, 31/08/2018

(TN&MT) - Ngày 30/8, tại TP.HCM, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM và Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ đã cùng 09 công ty công nghệ của Hoa Kỳ họp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để thảo luận về Trung tâm Điều hành Thông minh đề xuất (IOC). 
SOTT
Các đại biểu tham dự cuộc họp tại TP.HCM chụp ảnh lưu niệm

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đồng tổ chức sự kiện bao gồm buổi thảo luận hiệu quả giữa các đại diện các công ty của Hoa Kỳ, các quan chức Thành phố và các doanh nghiệp địa phương về các cơ hội hợp tác. Các công ty Hoa Kỳ cũng đã trình bày về các giải pháp sáng tạo có thể giúp Thành phố phát triển IOC thành công. Tham gia buổi trao đổi gồm có đại diện từ các công ty Cisco, Dell, Hexagon Safety & Infrastructure, Honeywell, IBM, KPMG, Microsoft, Rockwell Automation và Xylem.

Buổi họp ngày 30/8 là hoạt động tiếp nối buổi đối thoại đô thị thông minh giữa Hoa Kỳ - TP.HCM vào tháng 01/2018 bao gồm việc ký kết thỏa thuận tài trợ giữa Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Khoản tài trợ này cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp của Thành phố nhằm cải thiện khả năng tiếp cận của người dân đối với các cơ quan ứng cứu khẩn cấp và tăng cường khả năng liên lạc giữa các ban ngành của Thành phố trong các trường hợp khẩn cấp về hỏa hoạn, an ninh và y tế.

Đây là sáng kiến mới nhất mà Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam nhằm quảng bá công nghệ đô thị thông minh của Hoa Kỳ và hỗ trợ phát triển đô thị của Việt Nam. Trong 12 tháng qua, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, thông qua Nhóm Công nghệ Đô thị Thông minh Hoa Kỳ - Việt Nam, đã tổ chức nhiều buổi hội thảo và thảo luận với các quan chức Chính phủ và các chủ dự án nhằm giới thiệu khái niệm đô thị thông minh và công nghệ của Hoa Kỳ trong lĩnh vực y tế, năng lượng, an ninh mạng và giao thông vận tải. Những cuộc họp này đã diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ để gặp gỡ các quan chức Thành phố và tìm hiểu cơ hội hợp tác.