Lạng Sơn: Tháo gỡ vướng mắc cho DN hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 16:25, 28/03/2019

(TN&MT) – Nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Sở TN&MT Lạng Sơn vừa tổ chức gặp mặt, đối thoại để lắng nghe, giải đáp các kiến nghị, đề xuất từ phía doanh nghiệp.
Ảnh 1 Quang cảnh HN
Hội nghị gặp mặt, đối thoại có sự tham dự của gần 40 doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Hội nghị đã lắng nghe các doanh nghiệp trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong liên hệ, giải quyết công việc liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Trong đó, có ý kiến cho rằng, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn bất cập; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn chậm; nhiều đơn vị chưa quan tâm, tuân thủ các quy định về đất đai, bảo vệ môi trường; vẫn còn tình trạng lãng phí đất đai…

Ảnh 2 DN phát biểu
Vấn đề mà các doanh nghiệp, hợp tác xã quan tâm, kiến nghị nhiều nhất chính là việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

Phía doanh nghiệp kiến nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tiếp cận về mặt bằng để sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng theo quy hoạch; quản lý chặt chẽ đất đai theo quy hoạch, đảm bảo sử dụng có hiệu quả tài nguyên đất. Đặc biệt, các doanh nghiệp kiến nghị tỉnh cần tập trung cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường nhằm tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp, đồng thời cũng cần có giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Ảnh 3 GĐ Sở TNMT LS
Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Bùi Văn Côi cam kết sẽ đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lạng Sơn - ông Bùi Văn Côi và lãnh đạo Sở đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, cam kết sẽ chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc hướng dẫn và có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp có môi trường đầu tư ổn định để phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.