VICEM: Năm 2019 chú trọng bảo vệ môi trường và an sinh xã hội

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 16:27, 15/02/2019

(TN&MT) - Năm  2018, Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam (VICEM) tiêu thụ xi măng và clinker đạt 29,2 triệu tấn, tăng gần 11% so với cùng kì năm trước. Tổng doanh thu 2018 mà Tổng công ty đạt được là 37.000 tỷ đồng, tăng vượt bậc so với năm 2017. Nhờ đó, năng suất lao động bình quân năm 2018 đã tăng trên 15%.

Có được kết quả đó là do VICEM đề ra nhiều giải pháp về sản xuất, tiêu thụ, tài chính, đổi mới cũng như nâng cao quản trị doanh nghiệp, đồng thời cơ cấu lại thị trường tiêu thụ cũng như bộ máy hoạt động của VICEM.

.
Năm 2019 với mục tiêu tăng cường sản xuất kết hợp với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội

Năm 2019 với mục tiêu tăng cường sản xuất kết hợp với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội, VICEM triển khai ứng dụng cách mạng khoa học 4.0 vào sản xuất, đảm bảo hạn chế tác động tiêu cực tới môi trường, đồng thời nâng cao đời sống và thu nhập của cán bộ công nhân viên. Bên cạnh đó, VICEM sẽ xây dựng các chương trình, giải pháp để tiết kiệm tài nguyên. Sử dụng nhiên liệu để thay thế một phần năng lượng đốt và sử dụng các chất thải của các ngành công nghiệp khác, phấn đấu sử dụng 8% đến 10% đối với xỷ nhiệt điện và 3% đến 5% đối với tro bay trong hoạt động sản xuất xi măng.

TGĐ VICEM Bùi Hồng Minh cho biết, mục tiêu 2019 tăng trưởng 10% so với năm 2018. Vì vậy, VICEM tiếp tục tăng năng lực sản xuất theo 2 mô hình: Một là đầu tư chiều sâu để tối ưu hóa tăng năng lực sản xuất các dây chuyền hiện tại; Hai là đầu tư mở rộng quy mô sản xuất hoặc mua bán sáp nhập các nhà máy sản xuất xi măng có thương hiệu yếu, không có khả năng cạnh tranh… đầu tư phù hợp với đề án tái cơ cấu VICEM.

Và từ hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, VICEM sẽ dành một phần để thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần cùng đất nước xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân vùng lũ lụt, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gia đình có công với cách mạng.