Nhà đầu tư kỳ vọng Luật Đặc khu công khai và minh bạch

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 18:34, 20/05/2018

(TN&MT) - Vừa qua,  đã diễn ra Hội thảo "Đặc khu - Thể chế, chính sách và kỳ vọng thành công". Hội thảo làm rõ hơn về đạo luật kinh tế đang được chú ý nhất, Luật Đơn vị Hành chính Kinh tế đặc biệt, hay còn gọi là Luật Đặc khu. Tham dự và đồng hành cùng sự kiện, Tập đoàn BIM Group đã có những chia sẻ và kỳ vọng ngay tại hội thảo.

Tham dự hội thảo các chuyên gia và nhà đầu tư đã thảo luận và làm rõ hơn về việc triển khai thực hiện Luật Đặc khu của 3 đơn vị hành chính kinh tế ở 3 miền: Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo đó, khi Luật Đặc khu ra đời với những thể chế vượt trội, những chính sách ưu đãi đặc biệt, chưa từng có tiền lệ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn BIM Group nói riêng về việc xúc tiến, thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, là cầu nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào các đặc khu kinh tế.
 

anh
Ông Lê Minh Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn BIM Group

Tại buổi hội thảo, ông Lê Minh Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn BIM Group chia sẻ: “Để giúp các nhà đầu tư chiến lược yên tâm đầu tư vào các đặc khu kinh tế giúp thúc đẩy nền kinh tế phát triển trong bối cảnh áp lực cạnh tranh với các nền kinh tế khác đang ngày càng gay gắt, có thể nói các nhà đầu tư cũng như Tập đoàn BIM Group cần có sự hỗ trợ lớn từ lãnh đạo tỉnh, chính sách thông thoáng và có ngày càng có nhiều các sân chơi mới với các ưu đãi vượt trội, thu hút làn sóng đầu tư khắp thế giới. Đối với các chính sách, thể chế và luật cho đặc khu kinh tế đặc biệt, doanh nghiệp như BIM Group ngoài các từ định hướng chính sách mở và tự do, doanh nghiệp cũng cần những chính sách minh bạch và rõ ràng. Với tư cách là một nhà đầu tư chiến lược, BIM Group cũng đồng hành cùng một số nhà đầu tư quốc tế, những đối tác danh tiếng và giàu kinh nghiệm trên thế giới để cùng hợp tác phát triển các dự án của Tập đoàn lên một tầm cao mới”.

Tập đoàn BIM Group đã có trên 20 năm đầu tư tại Quảng Ninh và Kiên Giang, Phú Quốc, chủ yếu ở hai lĩnh vực là nuôi trồng thủy hải sản và bất động sản. Được đánh giá là nhà nuôi trồng, sản xuất và xuất khẩu thủy hải sản hàng đầu tại Việt Nam với diện tích nuôi trồng .600 ha tại tỉnh Kiên Giang, Minh Thành và Tiên Yên - tỉnh Quảng Ninh với tổng sản lượng tối đa có thể đạt hơn 10.000 tấn/năm. Bên cạnh đó, BIM Group cũng sở hữu nhà máy xay xát gạo tại Kiên Giang với công suất 700.000 tấn/năm.
 

anh 1
Khách mời tham gia Hội thảo

Với lĩnh vực bất động sản, là một trong những chủ đầu tư uy tín nhất hiện nay, Tập đoàn BIM Group hiện đang tập trung đẩy mạnh đầu tư vào thị trường bất động sản Quảng Ninh, Phú Quốc.

Tại Phú Quốc, với số vốn giải ngân trong thời gian tới lên đến hơn 300 triệu USD, BIM Group tập trung phát triển dự án trọng điểm Khu phức hợp du lịch Phú Quốc Marina (155ha) có vị trí phía Tây đảo, cách sân bay quốc tế chừng 7km. Các hạng mục dọc bờ biển như khách sạn 5 sao, resort, shophouse, căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng đang được ưu tiên triển khai với tổng vốn đầu tư khoảng 180 triệu USD. Hơn cả là phải nói đến sự hợp tác chiến lược của BIM Group với các tên tuổi quốc tế sẽ có mặt tại đây như InterContinental Hotels Group, Regent Hotels & Resorts, Hyatt Hotels, Sailing Club…
 

anh 2
Luật Đặc khu ra đời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các Đặc khu kinh tế phát triển trong tương lai

Trong khi đó ở Quảng Ninh, BIM Group cũng đang chủ yếu khai thác và phát triển Khu đô thị Halong Marina, với loạt sản phẩm bất động sản hút khách đầu tư Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng trăm Nhà phố thương mại du lịch Little Vietnam, Lotus Residences - Nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên, Green Bay Village – cộng đồng dân cư khép kín đầu tiên tại Quảng Ninh, Biệt thự Ngọc trai Pearl Villa, Citadines Marina Halong, một dự án căn hộ dịch vụ khách sạn và căn hộ chung cư cao cấp hợp tác với The Ascott Limited - một trong những tập đoàn sở hữu và quản lý vận hành chuỗi căn hộ dịch vụ lớn nhất thế giới...