Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tôn vinh người lao động tiêu biểu

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 15:43, 17/05/2018

(TN&MT) - Ngày 16/5/2018, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ tôn vinh “Người lao động BSR tiêu biểu” và phát động Tháng Công nhân gắn với đạt mốc 16...
(TN&MT) - Ngày 16/5/2018, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ tôn vinh “Người lao động BSR tiêu biểu” và phát động Tháng Công nhân gắn với đạt mốc 16 triệu giờ công an toàn.
1 Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tôn vinh người lao động tiêu biểu
Công ty BSR tuyên dương 21 người lao động BSR tiêu biểu
Trải qua bao khó khăn, thử thách, bằng niềm tin sắt đá, ý chí thép, sự quyết tâm và tinh thần sẵn sàng xung phong đảm nhận các nhiệm vụ và trọng trách đầy gian khó, vừa qua, người lao động Nhà máy lọc dầu Dung Quất luôn nắm chặt tay nhau, để viết nên những bản tình ca trên công trường. Và từ mốc khởi đầu ngày 09/5/2008 thành lập Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, những con người BSR đã lập nên nhiều thắng lợi đáng tự hào trong lao động sáng tạo không kể đêm ngày, nắng mưa, bão bùng; thật sự luôn là niềm tin rạng ngời và mang trong mình “khát vọng tiên phong” trong lĩnh vực chế biến dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại lễ tuyên dương, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết: Trong 4 tháng  đầu năm 2018, với sự quyết tâm của tập thể người lao động BSR và dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vẫn hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả ở công suất 108 - 110%. Công ty đã sản xuất hơn 2,3 triệu tấn sản phẩm; Doanh thu đạt 33.413 tỷ đồng; Nộp ngân sách nhà nước đạt 3.652 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 1.846 tỷ đồng. Công ty BSR đang sản xuất và thương mại bán hàng rất tốt, nhiệm vụ thời gian tới là tập trung vào công tác quản trị bởi Công ty chuẩn bị chuyển sang mô hình Công ty cổ phần. Ngoài ra, BSR tiếp tục kêu gọi đầu tư vào hóa dầu.
2 Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tôn vinh người lao động tiêu biểu
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nơi làm việc Xanh - Sạch - Đẹp”
Tại buổi lễ, ông Đào Xuân Giỏi, Quản đốc Cụm phân xưởng Chưng cất dầu thô; ông Nguyễn Ngọc Thanh, Kỹ sư Giám sát vận hành - Ban VHSX; ông Trần Như Phương, Tổ trưởng Tổ Chuyên môn BDSC đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động sáng tạo và được Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật - VIFOTEC 2017, 2018 giao lưu tại chương trình. 

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Trưởng Ban An toàn môi trường báo cáo đạt mốc 16 triệu giờ công an toàn. Ông cho biết, BSR đạt được những con số ấn tượng như: Số O: Không cháy nổ, không có sự cố môi trường; Số 1400: Số ngày NMLD Dung Quất vận hành không xảy ra tai nạn lao động mất ngày công; Số 16.000.000: Số giờ công an toàn không tai nạn lao động Công ty BSR đạt được đến ngày 28/2/2018.

Nhiệm vụ năm 2018 là đạt mốc 18,5 triệu giờ công an toàn không có tai nạn lao động. Và thực hiện 4 không: Không để xảy ra các sự cố lớn; Không vi phạm về môi trường; Không có hành vi mất an ninh; Không có sự cố cháy nổ lớn. 

Tại chương trình, 21 cá nhân là “Người lao động BSR tiêu biểu” năm 2018 đã được Công ty BSR tuyên dương.
3 Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tôn vinh người lao động tiêu biểu
16 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo an toàn NMLD Dung Quất được khen thưởng
Đức Chính
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nơi làm việc xanh - sạch - đẹp” chào mừng Đại hội VI Công đoàn Dầu khí Việt Nam, bao gồm: CĐBP Sản xuất 5; CĐBP An toàn môi trường; CĐBP PP; CĐBP Sản xuất 1; CĐBP Bảo dưỡng Tự động hóa. Công đoàn BSR cũng tặng Giấy khen cho 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Nơi làm việc xanh - sạch - đẹp”.

Tổng Giám đốc Công ty BSR tặng giấy khen cho 3 tập thể và 16 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo an toàn NMLD Dung Quất. 
10 tập thể, 5 cá nhân cũng được khen thưởng trong Cuộc thi “BSR - 10 năm xây dựng và phát triển”.