Quảng Trị hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2018

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 23:45, 19/03/2018

(TN&MT) - Ngày 19/3, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện và sự kiện Giờ Trái đất năm...

 

(TN&MT) - Ngày 19/3, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện và sự kiện Giờ Trái đất năm 2018. Lễ ra quân đã thu hút hơn 100 đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên chức, người lao động thuộc PC Quảng Trị và các Sở, ngành tham gia.
 

Anh 5


Với vai trò là đơn vị chủ đạo trong hoạt động cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, những năm qua PC Quảng Trị đã đầu tư nguồn lực, kinh phí, tìm tòi, nghiên cứu để đa dạng hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện, với mục đích truyền tải một cách tốt nhất chính sách pháp luật của Nhà nước, lợi ích về kinh tế xã hội và môi trường trong việc sử dụng điện tiết kiệm đến người dân và cộng đồng xã hội.

Năm 2017, bên cạnh thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được EVNCPC giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, PC Quảng Trị còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Năm 2017, toàn Công ty đã tiết kiệm được hơn 10,7 triệu kWh điện, chiếm 1,88% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh, tương đương với số tiền tiết kiệm gần 18 tỷ đồng.

Việc tiết kiệm điện có ý nghĩa hết sức to lớn góp phần tiết kiệm tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường sống của con người. Mặc khác còn giảm áp lực đầu tư phát triển nguồn điện, tạo điều kiện cho ngành điện đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ điện cho khách hàng.
 

Anh 2


Tại lễ ra quân, các đoàn viên thanh niên với khẩu hiệu kêu gọi tiết kiệm điện, hưởng ứng giờ Trái đất 2018 đã đạp xe đạp dọc các tuyến đường lớn trên địa bàn TP.Đông Hà (Quảng Trị) nhằm truyền tải các thông điệp ý nghĩa về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường nhất là trong bối cảnh trước sự biến đổi khí hậu, nóng lên của trái đất như hiện nay.

Sự kiện giờ trái đất năm 2018 sẽ diễn ra vào lúc 20h30 đến 21h30 ngày 24/3/2018 với thông điệp "Hôm nay tôi sống xanh hơn". Đây là năm thứ 12 tổ chức sự kiện Giờ Trái đất với những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm cây xanh... góp phần bảo vệ môi trường sống cho hôm nay và mai sau.