Vũng Tàu mở “Cung đường resort” và triển vọng bất động sản, du lịch

Bất động sản - Ngày đăng : 18:21, 24/07/2019

(TN&MT) - Theo điều chỉnh quy hoạch đến 2035, điểm nhấn đáng chú ý được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho tăng trưởng du lịch và bất động sản (BĐS) Vũng Tàu chính là “Cung đường resort”. Khu vực quy hoạch cung đường được xác định sẽ kéo dài từ Bãi Sau đến Cửa Lấp.
gia1
“Cung đường resort” nơi được định hình là “cứ điểm” của các đại resort, trung tâm giải trí tầm cỡ và các căn hộ khách sạn 5 sao đẳng cấp

Cung đường resort và triển vọng ngành du lịch

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung của TP. Vũng Tàu đến năm 2035 nhằm mục đích phát triển du lịch, trong đó tăng tỷ trọng lượng khách quốc tế và thượng lưu nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu. Đồng thời, việc điều chỉnh quy hoạch cũng nhằm mục đích phục vụ cho quá trình tăng trưởng dân số địa phương, theo dự báo đến năm 2025, dân số TP. Vũng Tàu khoảng 500.000 - 520.000 người; đến năm 2035, dân số TP. Vũng Tàu khoảng 620.000 - 650.000 người.

Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý về quy hoạch, được các chủ đầu tư và nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao chính là “Cung đường resort” nơi được định hình là “cứ điểm” của các đại resort, trung tâm giải trí tầm cỡ và các căn hộ khách sạn 5 sao đẳng cấp. Và khu vực được quy hoạch làm cung đường resort sẽ kéo dài từ Bãi Sau - Cửa Lấp, trong đó “lõi” của cung đường sẽ tập trung tại Bãi Sau, được giới hạn bởi đường Thuỳ Vân (đoạn từ Lê Hồng Phong đến Nguyễn An Ninh), Thi Sách, Lê Hồng Phong.

Xét về tính chất quy hoạch, cung đường resort Vũng Tàu sẽ không kém cạnh sức hấp dẫn so với cung đường Hoàng Sa và Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng) hay Trần Phú (Nha Trang). Đồng thời, theo TS. Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia BĐS du lịch, nguyên nhân chính của tình trạng này là Bà Rịa - Vũng Tàu thiếu vắng các tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp, hoặc điểm vui chơi, giải trí, mua sắm, trải nghiệm văn hoá cho du khách. Hoạt động của khách du lịch đến Vũng Tàu chỉ gói gọn trong việc ăn, tắm biển và ngủ.

Và chính “Cung đường resort” này sẽ là “cứu cánh”, là cú hích cần thiết để Vũng Tàu tiếp tục tăng trưởng về lượng du khách và quan trọng hơn là doanh thu từ hoạt động du lịch. Vì theo thống kê của Tổng cục Du lịch, số ngày lưu trú bình quân 2.1 ngày của du khách đến với Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ bằng 1/2 của Nha Trang, Đà Nẵng, mức chi tiêu 41 USD/khách cũng chỉ bằng 1/3 của 02 thành phố này.

gia2
Dự án The Sóng tọa lạc tại mặt tiền đường Thi Sách của An Gia Investment

Các chủ đầu tư BĐS và quỹ đất tại cung đường resort

Am hiểu thị trường BĐS Vũng Tàu và dành nhiều thời gian khảo sát và đánh giá, các tên tuổi quen thuộc như: An Gia Investment, Thuần Châu, DIC,… đã và đang sở hữu các quỹ đất dọc cung đường resort, với lõi của cung đường sẽ tập trung tại Bãi Sau, được giới hạn bởi: đường Thuỳ Vân (đoạn từ Lê Hồng Phong đến Nguyễn An Ninh), Thi Sách, Lê Hồng Phong.

Các dự án tiêu biểu sẽ giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới có: dự án dọc Bãi Trước của Tập đoàn Tuần Châu; dự án mở rộng Làng du lịch Bình An của Tập đoàn Nguyễn Hoàng và Tổ hợp căn hộ du lịch 5 sao lớn nhất Vũng Tàu mang tên The Sóng của An Gia Investment.

Dự án The Sóng tọa lạc tại mặt tiền đường Thi Sách, sát cạnh biển và được đánh giá sẽ mở lối cho những trải nghiệm, những giây phút tận hưởng cuộc sống trọn vẹn và đẳng cấp với hệ thống tiện ích chưa từng có trước đây tại Vũng Tàu như: khu công viên nước trên cao, tổ hợp sky bar, hồ bơi trên không cao nhất Vũng Tàu…

gia3
Vũng Tàu là một địa phương đón lượng khách cao nhất nước, đặc biệt vào cuối tuần và dịp lễ

Không ngừng lại đó, các dự án công cộng, tôn tạo cảnh quan cũng được đầu tư dọc cung đường này như: Tổ hợp giải trí theo mô hình phố đi bộ có quy mô 34 ha (Chủ đầu tư đến từ Hà Nội), công viên Bàu Trũng, công viên Bàu Sen và dải công viên du lịch ven biển Bãi Sau, đường Thùy Vân.

Dự kiến, tới năm 2021, “Cung đường resort” của Vũng Tàu sẽ có 38 khu đại resort, khách sạn, khu giải trí 5 sao, với độ sầm uất không thua kém cung đường Hoàng Sa và Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng) hay Trần Phú (Nha Trang).

Ông Mai Trung Hưng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, tiềm năng, lợi thế và nhu cầu giao dịch BĐS của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang rất lớn và hiện nay có nhiều nhà đầu tư có năng lực đang tìm hiểu và triển khai một số dự án lớn. Đây cũng là một động lực để Vũng Tàu tiếp tục phát triển mạnh mẽ về 02 lĩnh vực BĐS và du lịch.