Thị trường bất động sản Long An thu hút dòng tiền nhà đầu tư

Bất động sản - Ngày đăng : 13:24, 13/05/2019

(TN&MT) - Với lợi thế liền kề TP.HCM, Long An được xem là địa phương nằm trong vùng tam giác vàng, đón đầu xu thế giãn dân của TP.HCM. Chính lợi thế này đã tạo ra "cơn sốt" đầu tư vào thị trường bất động sản (BĐS) Long An thời gian qua.
l1
Bất động sản Long An hưởng lợi từ hạ tầng

Hấp lực từ xu thế giãn dân

Nằm liền kề TP.HCM, Long An được xem là địa phương vệ tinh đón lõng xu thế giãn dân của TP.HCM. Gần đây, tại Hội thảo Khoa học “Quản lý đô thị trên địa bàn TP.HCM: Thực trạng, vấn đề và giải pháp”, Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam đã kiến nghị TP.HCM nên mở rộng không gian đô thị về phía tỉnh Long An, lấy sông Vàm Cỏ Đông làm ranh giới tự nhiên, gồm các huyện Cần Giuộc, Cần Đước và một phần huyện Bến Lức.

Theo Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam, nếu vùng đô thị này được mở rộng, TP.HCM sẽ có thêm tổng diện tích khoảng 48.000 - 50.000 ha, dân số khoảng 37 - 42 vạn người. Như vậy, diện tích TP.HCM sẽ tăng lên thêm khoảng 50km2.

Nhiều chuyên gia quy hoạch khác cũng cho rằng, Long An đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới 2030 và cũng đã sẵn sàng cho việc đón làn sóng đầu tư từ TP.HCM lan toả đến.

Về cơ sở hạ tầng, Long An là một trong những tỉnh dành ngân sách đầu tư cho cơ sở hạ tầng lớn nhất cả nước. Trong đó, mạng lưới đường bộ tỉnh Long An gồm các tuyến cao tốc và 4 tuyến quốc lộ.

Tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã đưa vào khai thác, Quốc lộ 1A hoàn thành đầu tư mở rộng, dự án Quốc lộ N2 đã hoàn thành xây dựng đoạn Đức Hòa - Mỹ An. Tuyến N2 đóng vai trò trục mới của vùng ĐBSCL, với điểm đầu tại huyện Củ Chi (TP.HCM) đi xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười. 02 tuyến Quốc lộ 50 và 62 đang được mở rộng và nâng cấp.

Bên cạnh cao tốc TP HCM - Trung Lương, Long An còn có tuyến cao tốc khác là Bến Lức - Long Thành đang được thi công xây dựng. Dự án này sẽ kết nối địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An, huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai.

Dù đề xuất trên chỉ mới là ý tưởng nhưng trước đó một làn sóng dãn dân từ khu vực TP.HCM sang các huyện giáp ranh của tỉnh Long An như: Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức… đã diễn ra khá mạnh mẽ.

l2
Phối cảnh dự án D Villa Centa

Hưởng lợi từ hạ tầng

Nằm tựa lưng với TP.HCM, Long An ít nhiều hưởng lợi từ các công trình giao thông - đô thị mở rộng của TP.HCM, thêm vào đó là chính sách thu hút đầu tư cực thuận lợi của Long An đã khiến nhiều nhà đầu tư các ngành nghề quan tâm.

Nhờ mức độ “chịu chi” 46% vốn đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng, bộ mặt Long An những năm gần đây đã có sự thay đổi rõ rệt. Các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc... ngày càng thu hút đầu tư từ trong và ngoài nước. Đơn cử tại huyện Đức Hòa, hiện nay có hơn 10 khu công nghiệp (KCN) lớn nhỏ và cụm công nghiệp dẫn đầu khu vực về thu hút vốn FDI.

Việc phát triển mạnh các KCN kéo theo một lượng lớn lao động từ khắp nơi về đây sinh sống và làm việc. Họ không chỉ cần một nơi ở tiện nghi, đầy đủ dịch vụ cơ bản mà còn phải đáp ứng được nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giải trí cho bản thân và gia đình… Nhận diện được tiềm năng đó, thời gian qua, khá nhiều nhà đầu tư tên tuổi đã đổ rất nhiều vốn vào khu vực này, thị trường BĐS Long An cũng nhờ đó khởi sắc mạnh mẽ.

Thực tế, thời gian qua, Long An đã đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn lớn như: Vingroup, FLC, Him Lam, Nam Long... Tại thành phố Tân An (tỉnh Long An), dự Khu dân cư Phúc Long - D Villa Centa do Công ty Cổ phần Tư vấn - Đầu tư - Xây dựng Văn Ánh làm Chủ đầu tư là một trong những dự án nổi bật nhất TP.Tân An, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Nằm ngay mặt tiền Võ Văn Môn, thành phố Tân An, dự án Khu dân cư Phúc Long - D Villa Centa có kết nối giao thông hoàn thiện, phát triển từ khu đô thị mua sắm, khu dân cư cao cấp, khu đô thị hiện đại, giao thông thuận tiện, gần kề Trung tâm Hành chính của thành phố Tân An.

Theo Chủ đầu tư, dự án Khu dân cư Phúc Long - D Villa Centa có 9,4 ha. Dự án được quy hoạch với không gian khu đô thị thoáng mát, kết hợp với các tiện ích công cộng như: hồ bơi, phòng gym, spa, sân banh, sân tennis, công viên trẻ em..., liền kề khu phố thượng lưu Vincom, Coopmart Tân An,...

Với sức bật từ hạ tầng, cộng hưởng cùng những giá trị hiện có của khu vực, năm 2019 hứa hẹn sẽ là năm bất động sản Long An “lên ngôi”, trở thành điểm đến của khách hàng, nhà đầu tư.