Sức hút của bất động sản Bình Dương

Bất động sản - Ngày đăng : 17:50, 14/03/2019

(TN&MT) - Nhiều chuyên gia dự báo, trong năm 2019, thị trường bất động sản thị xã Thuận An (Bình Dương) tiếp tục tăng trưởng tích cực khi làn sóng đầu tư đang dần dịch chuyển ra các tỉnh vệ tinh cùng nhiều tiềm năng gia tăng giá trị, sinh lời hiệu quả hơn.
an
Thuận An ngày càng có nhiều khởi sắc và tốc độ phát triển nhanh

Là đô thị cửa ngõ của Bình Dương, Thuận An có vị trí tiếp giáp với TP.HCM và kết nối dễ dàng với Đồng Nai thông qua các tuyến đường Quốc lộ 13, đường tỉnh 743, đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn. Thị xã Thuận An có quy mô dân số 520.140 người (năm 2018), mật độ dân số 6.214 người/km2.

Mặt khác, với 3 Khu công nghiệp (KCN VSIP, KCN Việt Hương, KCN Đồng An) và 2 Cụm công nghiệp (An Phú, An Thạnh) cùng hơn 2.368 doanh nghiệp đang hoạt động. Thị xã Thuận An đang thu hút đông đảo các chuyên gia, lao động trẻ nhập cư đến sinh sống và làm việc mỗi năm, vì thế nhu cầu nhà đất tại đây là rất lớn.

 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ thị xã Thuận An đã tập trung nhiều giải pháp cho phát triển đô thị nhằm phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại II theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị xã đề ra. Theo đó, bộ mặt đô thị Thuận An đã có nhiều khởi sắc, góp phần cùng với sự phát triển đô thị văn minh, hiện đại chung của tỉnh. Đầu tiên là công tác quy hoạch, chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị và rà soát, phấn đấu thực hiện đạt các tiêu chí đô thị loại II.

Đồng thời, lập kế hoạch cải tạo, khắc phục hạ tầng các khu phân lô tự phát; đầu tư vỉa hè và trồng cây xanh, lắp đặt, cải tạo hệ thống chiếu sáng một số tuyến đường chính; rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Thuận An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, quy hoạch phân khu các xã, phường theo hướng đô thị xanh, bền vững có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường.

Từ sự thay đổi của bộ mặt thị xã Thuận An, cùng nhu cầu thực tế ngày càng gia tăng, thời gian gần đây thị trường bất động sản Thuận An luôn hấp dẫn khách hàng có nhu cầu an cư lẫn đầu tư. Đặc biệt, tỷ suất sinh lời vượt trội cùng tâm lý xem “nhà gắn liền với đất” mới là tài sản có giá trị khiến phân khúc đất nền luôn được khách hàng quan tâm mạnh mẽ.

Thực tế, những năm qua đất nền liên tục xác lập giá mới cao hơn giá cũ đã làm cho giá đất tại TP. HCM và các khu vực vùng ven tăng cao, dù hiện tại đã giữ mức ổn định, tuy nhiên, với đặc thù quỹ đất ngày càng khan hiếm, giá đất nền vẫn không có dấu hiệu đi xuống. Do đó, làn sóng đầu tư bất động sản dịch chuyển sang một số khu vực lân cận như Thuận An được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và khả năng sinh lời ổn định hơn.

Một số khảo sát cho thấy, thị trường đất nền Bình Dương ghi nhận sự tăng trưởng dần đều, đem lại hiệu quả đầu tư cho khách hàng. Theo đó, vị trí giáp với TP.HCM, giá đất nền dự án tại thị xã Thuận An cũng có sự tăng trưởng tốt từ 20% - 30%, nếu như cuối năm mức giá dao động từ 17 - 19 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên từ 24 - 28 triệu đồng/m2 tùy khu vực.

Tương tự, tại khu vực TP.Thủ Dầu Một, các dự án khu dân cư tại khu vực phường Hiệp Thành, Phú Mỹ có mức giá từ 20 - 25 triệu đồng/m2 vào thời điểm cuối năm 2017 đến nay đã tăng khoảng 28 - 32 triệu đồng/m2. Tại các dự án khu dân cư ở khu vực thị xã Dĩ An, giá tăng từ 18 - 20 triệu đồng/m2 lên 25 - 28 triệu đồng/m2. Tại thị xã Bến Cát, giá đất nền dự án tăng từ khoảng 20% - 30%, tương đương từ 4 - 5 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của các chuyên gia, giá bất động sản tại Thuận An sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới, đặc biệt với các dự án có được những ưu thế về vị trí, hạ tầng và tiện ích. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc, lựa chọn thời điểm thích hợp để "xuống tiền", đặc biệt khi thị trường còn nhiều tiềm năng và giá cả vẫn còn trong mức ổn định để có cơ hội sinh lời tối ưu.