Xu hướng mới cuả ngành bất động sản nghỉ dưỡng 2018

Bất động sản - Ngày đăng : 20:48, 05/05/2018

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel Châu Á – Thái Bình Dương, ngành du lịch của Việt Nam đã trải qua quá trình phát triển vượt bậc. Hầu hết các khách sạn đều đạt công suất cao trong thời gian qua, thúc đẩy việc xây dựng các dự án mới. Bất đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Thị trường hiện nay sẵn sàng cho các loại hình sản phẩm mới, tiên phong trong việc sáng tạo và kết hợp các xu hướng mới vào dự án trong tương lai.
(TN&MT) - Ngành du lịch Việt Nam đã trải qua quá trình phát triển vượt bậc và hiện tại, thị trường này đang đón chờ các xu hướng và sản phẩm mới làm thay đổi lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng (Condotel)

Ông Mauro Gasparotti cũng nhận định, các chủ đầu tư hiện nay quá chú trọng vào các cơ hội thị trường trong ngắn hạn và chủ yếu phát triển các sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng. Thị trường đang thiếu sự đa dạng các loại hình sản phẩm do việc lặp lại các mô hình đã hiện hữu, thay vì nắm bắt các xu hướng và mô hình mới. Ngành du lịch nghỉ dưỡng đang có sự thay đổi rất nhanh với nhiều cơ hội mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn tăng trưởng các đối tượng khách hàng mới. Do đó nếu đơn thuần chỉ phát triển một dự án với phòng và sảnh lớn sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như phù hợp với như cầu của khách hàng trong trung và dài hạn.

nnghi duong 3

Từ đó, ông Mauro nhấn mạnh rằng: “Thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho những loại hình sản phẩm phức tạp và đa dạng hơn, nắm bắt các xu hướng đang thay đổi trên toàn cầu. Chúng ta có thể cảm nhận được những sự thay đổi này đang diễn ra hằng ngày. Công nghệ hiện đang chuyển hóa cách thức cũng như các hoạt động du lịch. Những xu hướng khác có thể kể đến như big data (nguồn dữ liệu lớn), trí thông minh nhân tạo, hệ thống tự động và cảm biến tòa nhà. Chủ đầu tư cần cân nhắc các yếu tố này khi phát triển dự án của họ ngay từ giai đoạn hoạch định ban đầu. Thiết kế, điều phối nhân sự cũng như cấu trúc chức năng của khách sạn đều sẽ thay đổi trong tương lai. Ngoài ra còn có các xu hướng thay đổi về nhân khẩu học như tăng trưởng dân số cao tuổi, hay tầng lớp trung lưu tại khu vực Châu Á sẽ mở ra rất nhiều cơ hội mới. Chủ đầu tư cần chú trọng hơn nữa vào trải nghiệm của khách hàng và tạo ra “dấu ấn riêng” cho dự án khách sạn của mình”.  

Có thể nói, condotel đang là xu hướng tại thị trường Việt Nam. Theo ước tính của Savills Hotels, thị trường sẽ chào đón hơn 18,000 căn trong 2 năm tiếp theo (bao gồm tại các thị trường du lịch chính) và hầu hết dự án condotel hiện được quản lý bởi chính chủ đầu tư. Tuy nhiên xu hướng thị trường gần đây các chủ đầu tư bắt đầu chú trọng hơn đến việc kết hợp thương hiệu quản lý. Mô hình branded residence chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam tuy nhiên được đánh giá là mô hình đầu tư tốt đã có mặt tại các thị trường trong khu vực. Thiết kế và thương hiệu từ đơn vị thứ ba đóng vai trò quan trọng trong các dự án condotel và branded residence, thúc đẩy về bán hàng, hỗ trợ vận hành cũng như nâng cao giá trị cho dự án.