TP.HCM: Nguồn cung căn hộ giảm, doanh số bán tăng

Bất động sản - Ngày đăng : 00:00, 29/09/2016

  (TN&MT) - Theo CBRE, nguồn cung mới của thị trường căn hộ bán trong Quý 3/2016 tại TP.HCM ghi nhận giảm so với quý trước, nhưng số căn hộ bán được trong...

 

(TN&MT) Theo CBRE, nguồn cung mới của thị trường căn hộ bán trong Quý 3/2016 tại TP.HCM  ghi nhận giảm so với quý trước, nhưng số căn hộ bán được trong quý này lại tăng 32%.

Theo đó, toàn quý 3, TP.HCM đón nhận tổng cộng 8.016 căn hộ mới từ 23 dự án, trong đó có 13 dự án mới hoàn toàn và 10 dự án là chào bán giai đoạn sau. Con số này giảm 17% so với quý trước và giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung mới của phân khúc trung cấp chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm khoảng 68% tổng nguồn cung mới. Tiếp theo là phân khúc cao cấp với 29% tổng nguồn cung mới, chủ yếu đến từ dự án Millenium ở Quận 4 và Hà Đô Centrosa ở Quận 10.

Khu Nam tiếp tục ghi nhận một lượng lớn các căn hộ chào bán trong Quý 3/2016, với 7 dự án, chiếm 44% tổng nguồn cung chào bán mới. Mặc dù gần đây khu vực này đang nổi lên một số vấn đề về kết nối cơ sở hạ tầng và ô nhiễm môi trường nhưng đây vẫn là điểm đến thu hút cả người mua để ở và để đầu tư. Khu Đông đứng thứ hai với 24% số căn hộ chào bán mới được ghi nhận. Nguồn cung mới tại khu Đông tập trung chủ yếu tại Quận Bình Thạnh với các dự án nổi bật như Richmond City, Elite Park và tòa Parkview của Vinhomes Central Park.

Dự án Vinhomes Centreal Park đang trong giai đoạn hoàn thiện
Dự án Vinhomes Centreal Park  (quận Bình Thạnh) đang trong giai đoạn hoàn thiện

Mặc dù có số lượng chào bán ít hơn so với quý trước, số căn bán được trong quý này lại tăng 32%, đạt 7.811 căn, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc Trung cấp vẫn giữ kết quả kinh doanh tốt từ đầu năm với hơn 4.000 căn hộ được tiêu thụ trong quý, chiếm hơn 50% tổng số lượng căn hộ bán được. Đóng góp nhiều nhất này là từ các dự án có chủ đầu tư nhiều kinh nghiệm phát triển sản phẩm tại phân khúc trung cấp. Các chủ đầu tư đưa ra chiến lược bán hàng và phương thức thanh toán phù hợp, đồng thời đội ngũ bán hàng hùng hậu đã giúp tăng số lượng tiêu thụ. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 19%, tăng ba điểm phần trăm so với quý trước và giảm năm điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2015.

Về giá bán, quý 3 ghi nhận mức giá chào bán trung bình là 2.046 USD/m2, tăng 2,1% so với quý trước và tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2015. Sự cải thiện về giá được ghi nhận tại tất cả các phân khúc trong đó phân khúc Trung cấp có mức tăng cao nhất là 7% so với quý trước. Giá chào bán được ghi nhận tăng ở một số dự án chào bán giai đoạn sau như Soho Premier, Wilton Tower. Ngoài ra, các dự án mới chào bán cũng được ghi nhận có mức giá cao hơn so với mức trung bình của thị trường vào quý trước.

Về nguồn cung tương lai, trong bốn quý tiếp theo thị trường dự kiến sẽ có thêm 40.000 căn hộ được chào bán mới. Một phần nguồn cung đến từ các dự án có quy mô lớn với nhiều hạng mục như Palm City, LakeView City, Saigon Peninsula, Khu đô thị phía Nam huyện Cần Giờ. Thị trường dự kiến cũng sẽ đón nhận những sản phẩm với thiết kế độc đáo và khác biệt.

tăng 2,1% so với quý trước và tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2015
Giá bán căn hộ tại TP.HCM trong quý 3/ 2016 tăng 2,1% so với quý trước và tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2015

Một số dự án nổi bật dự kiến chào bán trong quý tiếp theo bao gồm dự án Saigon South Residence là dự án đầu tiên của Phú Mỹ Hưng tại Nhà Bè; ở Quận 2 có thêm hai dự án mới là Feliz en Vista do CapitaLand phát triển và Palm Heights do Keppel Land phát triển. Quý 3/2016 cũng ghi nhận sự hình thành của Liên doanh Maeda (một công ty đến từ Nhật) và công tyThiên Đức phát triển dự án Waterina tại Quận 2. Maeda cũng là đơn vị thi công đoạn đi ngầm trong Quận 1 của tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Waterina là dự án cao cấp tại Quận 2 với 86 căn hộ, trong đó phần lớn là các căn hộ thông tầng với các tiêu chuẩn hoàn thiện và tiện ích cao cấp. Đây là dự án nhà ở đầu tiên của tập đoàn Maeda tại Việt Nam.

Nguyễn Thanh