Bắc Bộ vẫn nóng nắng gay gắt

Môi trường - Ngày đăng : 10:32, 14/07/2019

(TN&MT) - Theo Trung Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, thời tiết ngày 14/7, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ C.  
nang nong
ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 14/7 như sau:     

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Hòa Bình có mây, trời nắng nóng; đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27 độ.      

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, vùng núi ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào, rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to; riêng trung du và đồng bằng có mưa rào, dông vài nơi, gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ, cao nhất từ 30 đến 33 độ.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 28 - 30 độ, cao nhất từ 34 đến 36 độ. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối, đêm có mưa rào, dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 30 độ, cao nhất từ 35 đến 38 độ.      

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ, cao nhất từ  35 đến 38 độ.  
Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ, cao nhất từ 29 đến 32 độ.        

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào, dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ, cao nhất từ 32 - 35 độ.