Mai Sơn - Sơn La: Phát động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019.

Môi trường - Ngày đăng : 10:57, 16/06/2019

(TN&MT) - Ngày 15/6, tại xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, Huyện Đoàn Mai Sơn đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019.
Diễu hành hưởng ứng phong trào Chống rác thải nhựa.
Diễu hành hưởng ứng phong trào Chống rác thải nhựa.

Tại buổi lễ, đã tuyên truyền công tác phòng, chống rác thải nhựa nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy để bảo vệ môi trường. Nghiêm túc thực hiện việc không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần. Sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.

Phát động thu gom rác thải nhựa dọc quốc lộ 6 và chợ xã Cò Nòi huyện Mai Sơn
Phát động thu gom rác thải nhựa dọc quốc lộ 6.

Cùng với đó, tuyên truyền, khuyến khích các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh, cộng đồng dân cư có trách nhiệm trong việc phân loại rác thải, thu gom rác thải và xử lý rác thải để đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp.

và chợ xã Cò Nòi huyện Mai Sơn
Thu gom rác tại chợ trung tâm xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn.

Sau Lễ phát động, hơn 100 Đoàn viên thanh niên đã diễu hành, ra quân thu gom rác thải nhựa dọc tuyến quốc lộ 6 và khu vực chợ trung tâm xã Cò Nòi. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của Đoàn viên thanh niên và người dân trong việc tham gia giữ gìn môi trường. Đồng thời, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong việc tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, góp phần bảo vệ môi trường tại địa phương.