Cao Bằng: Mưa lớn gây sạt lở ách tắc giao thông vùng cao

Môi trường - Ngày đăng : 21:09, 13/06/2019

(TN&MT) - Sáng 13/6, trên tuyến quốc lộ 34 thuộc địa phận xóm Bản Tấn, xã Hoàng Tung (Hòa An) từ Thành phố - Nguyên Bình xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông.
sat lo 34
Sạt lở tại quốc lộ 34 gây ách tắc giao thông. 

Do ảnh hưởng của trận mưa lớn đêm 12/6, rạng sáng 13/6 đã xảy ra tình trạng sạt lở, hàng trăm khối đất đá tràn xuống lòng đường, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Theo một số người đi đường cho biết, ngoài điểm sạt lở này, dọc tuyến quốc lộ 34 xảy ra nhiều điểm sạt lở, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

sat lo 341
Lực lượng chức năng tiến hành khắc phục các điểm sạt lở tại tuyến Quốc lộ 34 thuộc xóm Bản Tấn, xã Hoàng Tung (Hòa An). 

Các đơn vị đảm bảo giao thông đang triển khai các biện pháp khắc phục tình trạng trên để giao thông đi lại thuận tiện.

Theo quan sát của phóng viên, hiện nay do mưa to kéo dài, đất đá vẫn tiếp tục sạt lở với khối lượng lớn. Vì vậy, người và phương tiện lưu thông qua tuyến đường này cần chú ý lái xe an toàn, đề phòng tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 13/6, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên các địa phương trong tỉnh Cao Bằng đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa đến 13 giờ chiều nay như sau: Bảo Lạc 41 mm; Thành phố 165 mm; Nguyên Bình 79 mm.

Dự báo đêm nay và ngày mai 14/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên các địa phương trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và dông (lượng mưa phổ biến 40 - 70 mm), có nơi trên 70 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cơ quan chức năng cảnh báo đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 16 - 17/6, thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm; cần đề phòng nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.