Thả đồi mồi mua 5 triệu về biển khi biết là động vật quý hiếm

Môi trường - Ngày đăng : 14:49, 25/06/2018

Trong quá trình thu mua hải sản tại xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), một người dân ở thành phố Sầm Sơn đã mua được cá thể đồi mồi. Qua tìm hiểu, biết đây là động vật quý hiếm, người dân đã báo với chính quyền địa phương và thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 25/6, thông tin từ UBND thành phố Sầm Sơn, cho biết: Gia đình anh Nguyễn Hữu Hải, trú tại khu phố Hợp Thành, phường Bắc Sơn đã đưa cá thể đồi mồi quý hiếm thả về với môi trường tự nhiên.

Trước đó, anh Hải đi mua hàng hải sản ở xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia và bắt gặp một số ngư dân đang tụ tập quanh một cá thể đồi mồi, thấy đẹp nên anh Hải đã bỏ tiền ra mua với giá 5 triệu đồng về nuôi.

tha doi moi
Anh Nguyễn Hữu Hải mua được cá thể đồi mồi với giá 5 triệu đồng.

Qua tìm hiểu, biết đây là loài động vật quý hiếm, có trọng lượng khoảng 14kg, dài hơn 46cm, chiều ngang 40cm, có màu sắc và hoa văn rất đẹp, anh Hải đã báo cáo với chính quyền địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng thành phố Sầm Sơn xác định đây là cá thể đồi mồi dứa có tên khoa học là Eretmochelys imbricata, là một trong 7 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam.

Sau khi biết cá thể đồi mồi nêu trên là động vật quý hiếm, gia đình anh Hải đã phối hợp với chính quyền thành phố Sầm Sơn chăm sóc sức khỏe và làm các thủ tục thả về môi trường tự nhiên.

Hiện loại đồi mồi này đang có nguy cơ tuyệt chủng cao, bị cấm buôn bán và cần được bảo vệ nghiêm ngặt.