Tư Nghĩa (Quảng Ngãi): Đảm bảo an toàn hồ chứa theo phương châm "4 tại chỗ"

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 31/10/2017

(TN&MT) - Để đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi cũng như hồ đập trên địa bàn trong mùa mưa bão sắp cận kề, huyện Tư Nghĩa đã vận động tối đa lực lượng tại chỗ, chuẩn bị phương án theo phương châm “4 tại chỗ” trực chiến tại các hồ chứa, đập dâng, đê kè trên địa bàn huyện.

Tư Nghĩa là huyện có nhiều công trình thủy lợi và hồ chứa, đập, kè nhất trong tỉnh Quảng Ngãi. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn huyện Tư Nghĩa hiện đang có 40 công trình thủy lợi, gồm: 4 hồ chứa, 11 đập dâng, 2 đập ngăn mặn, 16 trạm bơm, và 7 đê, kè.

Những công trình thủy lợi không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ tuyệt đối không được tích nước, nhằm tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra
Những công trình thủy lợi không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ tuyệt đối không được tích nước, nhằm tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra

Mùa mưa bão đã cận kề, để chủ động trong công tác đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi trên địa bàn, UBND huyện Tư Nghĩa đã chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập các tiểu ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho từng công trình, chuẩn bị phương án theo phương châm “4 tại chỗ”; huy động tối đa các lực lượng như: thanh niên xung kích, dân quân cơ động, lực lượng trực chiến tại các hồ chứa, đập dâng, đê, kè … trong thời gian xảy ra lũ, lụt. 

​Cần lưu ý những công trình thủy lợi không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ tuyệt đối không được tích nước, nhằm tránh những sự cố đáng tiếc có thể ​xảy ra; trong trường hợp khẩn cấp, phải di dời dân đến nơi tạm trú an toàn; đồng thời, người dân phải chủ động bảo vệ mình, nhất là những hộ dân sống gần các hồ chứa nước.

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương cần chủ động hơn nữa trong công tác tuyên truyền, tăng cường các biện pháp phòng tránh thiên tai, nhằm giảm thiểu những thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Võ Hà