Hỗ trợ Dự án Trường Sơn Xanh cho Huế

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 04/10/2017

(TN&MT) - Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa đón ông Michael Greene, Giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ - USAID đến trao đổi về tình hình thực hiện dự án Trường Sơn Xanh và nhu cầu bảo tồn đa dạng sinh học rừng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Rừng trồng ở Huế
Rừng trồng ở Huế

Đây là một dự án không chỉ góp phần bảo vệ đa dạng sinh học tài nguyên rừng mà còn giúp tỉnh có những giải pháp nhằm giảm thiểu những tổn hại cho sự phát triển bền vững của rừng trên địa bàn tỉnh. Sau khi dự án được Chính phủ Việt Nam phê duyệt, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ triển khai, thực hiện ngay nhằm đảm bảo tiến độ, mục tiêu và hiệu quả các nội dung của dự án.

Ngoài ra, hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang nghiên cứu các loại giống cây để phát triển trồng rừng gỗ lớn, đạt chứng chỉ SCC. Qua kinh nghiệm của USAID đang thực hiện tại các quốc gia, hy vọng dự án Trường Sơn Xanh sẽ đạt kết quả cao nhất cũng như sự mong đợi của hai bên trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ bền vững tài nguyên rừng.

Ông Michael Greene cho hay, một trong những phương pháp mà USAID quan tâm là nâng cao đời sống của người dân tại vùng thực hiện dự án, hướng của dự án là sẽ kết hợp với doanh nghiệp để tăng tính bền vững cho người dân. Ông Michael Greene cũng trao đổi với tỉnh về việc hợp tác đào tạo, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ và hỗ trợ của USAID đối với hoạt động tại các cơ sở chăm sóc người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Quốc Toàn