Huế: Trang bị kiến thức về bảo vệ và biến đổi khí hậu

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 02/10/2017

(TN&MT) - Từ ngày 29/9 đến 1/10, tại TP. Huế đã diễn ra khóa học mùa hè lần thứ nhất về “Bảo vệ khí hậu, biến đổi khí hậu và những hệ quả ở miền Trung Việt Nam”.

Tham gia khóa học có 30 học viên là những nhà nghiên cứu, nhà khoa học trẻ đến từ các trường đại học, trung tâm, viện nghiên cứu về môi trường ở miền Trung.

Khóa học do Viện nghiên cứu khoa học miền Trung phối hợp với Viện Độc lập các vấn đề về môi trường Berlin, CHLB Đức tổ chức.

Khóa học mùa hè lần thứ nhất về “Bảo vệ khí hậu, biến đổi khí hậu và những hệ quả ở miền Trung Việt Nam” vừa diễn ra tại Huế
Khóa học mùa hè lần thứ nhất về “Bảo vệ khí hậu, biến đổi khí hậu và những hệ quả ở miền Trung Việt Nam” vừa diễn ra tại Huế

Các học viên đã được các chuyên gia đến từ Đức, Mỹ, Thái Lan cung cấp những kiến thức, thông tin về: Biến đổi khí hậu - các nguyên nhân, hệ quả và rủi ro đối với Đông Nam Á và thế giới; xác định đóng góp quốc gia dự tính của Việt Nam để ứng phó với biến đổi khí hậu; nước biển dâng toàn cầu và những hệ quả của nó đối với miền Trung Việt Nam; cây năng lượng ở Việt Nam và các tiềm năng về khí hậu...

Khóa học nhằm tạo ra cầu nối về hợp tác quốc tế trong nghiên cứu biến đổi khí hậu với các viện, trường đại học, các cơ quan và cá nhân để thúc đẩy tiến trình thích ứng với biến đổi khí hậu ở miền Trung. Đồng thời, cung cấp kiến thức mới nhất về biến đổi khí hậu cho các bạn trẻ, từ đó giúp cho thế hệ trẻ của miền Trung có chiến lược ứng phó tốt hơn với biến đổi khí hậu.

Tiến sĩ Michael Zschiesche - Viện trưởng Viện Độc lập các vấn đề về môi trường (Berlin, Đức) cho biết: “Giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu là việc cần làm ngay. Mục tiêu của khóa học là kết nối các nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực môi trường để cùng tìm ra những hành động tích cực nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời đưa những kết quả khoa học nghiên cứu được ứng dụng vào thực tiễn...”.

Tin, ảnh:Văn Dinh