Xuất hiện vệt nước vàng bất thường tại vùng cảng Chân Mây

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 24/03/2017

(TN&MT) - Trong sáng và trưa 23/3, nước biển tại khu vực cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) có màu vàng bất thường khiến người dân hết sức hoang mang.
Nước biển vàng bất thường tại Chân Mây
Nước biển vàng bất thường tại Chân Mây

Theo quan sát của PV, dải nước có màu vàng nhạt, sờ vào khá nhờn, nổi lềnh bềnh trên mặt nước một vùng khá rộng xung quang khu vực cảng Chân Mây.

Một người dân cho biết khi tiếp xúc với nước vàng này thì thấy ngứa ngáy. Cũng theo người dân địa phương, từ trước đến nay họ chưa thấy hiện tượng này.

Ông Nguyễn Văn Nghị, sống gần đó cho hay: “Dải nước vàng tôi thấy sáng nay, nó đặc quánh. Đến trưa thì dần nhạt hơn. Đây là lần đầu tiên tôi thấy nước biển màu vàng như thế."

Nước khá nhờn, những lớp màng nổi lềnh bềnh
Nước khá nhờn, những lớp màng nổi lềnh bềnh

Thấy hiện tượng kì lạ nên nhiều người dân không dám ra biển tắm hoặc đi đánh bắt cá như thường ngày. Nhiều người đang lo lắng nước biển vàng có thể ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thủy sản.

Ông Lê Công Minh- Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, sau khi phát hiện nước biển có màu vàng, địa phương đã cho người đi kiểm tra và lấy mẫu nước, đồng thời báo cáo lên cấp trên để có phương án xử lý kịp thời.

Chiều cùng ngày, ông Phan Văn Thông- Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, Sở sẽ cho lực lượng chuyên trách kiểm tra và lấy mẫu nước phân tích về hiện tượng lạ này.

Thế Anh