NDF tài trợ tại Đà Nẵng làm nhà ở chống BĐKH cho người nghèo

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 30/10/2016

(TN&MT) - Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, để trở thành 1 trong 4 đối tác tham gia triển khai dự án “Thực hiện các sáng kiến khuyến khích làm nhà ở chống biến đổi khí hậu cho người nghèo ở vùng đô thị tại Việt Nam”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã có buổi tiếp Đoàn Quỹ phát triển Bắc Âu (NDF) do bà Emelie Moeller, Giám đốc Phụ trách Biến đổi khí hậu làm Trưởng đoàn.
Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng trao quà lưu niệm cho bà Emelie Moeller, Giám đốc Phụ trách Biến đổi khí hậu Quỹ phát triển Bắc Âu
Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng trao quà lưu niệm cho bà Emelie Moeller, Giám đốc Phụ trách Biến đổi khí hậu Quỹ phát triển Bắc Âu

Tại buổi tiếp, bà Emelie Moeller cho biết, Quỹ Phát triển Bắc Âu (NDF) là tổ chức tài chính phát triển đa phương được thành lập bởi các nước Đan Mạch, Phần Lan, Ireland, Na Uy, Thụy Điển nhằm mục tiêu đầu tư trong lĩnh vực biến đổi khí hậu (BĐKH) và phát triển.

Tại Đà Nẵng, Quỹ Phát triển Bắc Âu đã chọn Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố là một trong bốn đối tác tham gia triển khai dự án “Thực hiện các sáng kiến khuyến khích làm nhà ở chống BĐKH cho người nghèo ở vùng đô thị tại Việt Nam”, nhằm gia tăng số lượng nhà ở có khả năng chống chịu và thích ứng với BĐKH tại Việt Nam. Các thiết kế được sáng tạo để ứng dụng phù hợp với người dân như công trình xanh, thiết kế tiết kiệm năng lượng; có thể chịu được các cơn bão và lũ lụt, phù hợp với các hộ gia đình thu nhập thấp.

Dự án được triển khai thông qua Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội Hoa Kỳ (ISET). Bà Emelie Moeller  hy vọng sau khi dự án hoàn thành, người dân sẽ được tiếp cận được nguồn vốn và kỹ thuật để thiết kế, xây dựng nhà ở chống chịu và thích ứng với BĐKH.

Theo Phó Chủ tịch TP Đặng Việt Dũng, hiện các sở, ngành thành phố phối hợp với Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội (ISET) thực hiện nghiên cứu các dự án nâng cao năng lực thích ứng với BĐKH, nâng cấp đô thị cũng như xây dựng các công trình chống ngập nước, phát triển hạ tầng thành phố; giúp cộng đồng an tâm hơn trong thích ứng các sự cố tự nhiên và môi trường. Trong đó, dự án "Thực hiện các sáng kiến khuyến khích làm nhà ở chống BĐKH cho người nghèo ở vùng đô thị tại Việt Nam" do Quỹ phát triển Bắc Âu tài trợ tại Đà Nẵng đang được triển khai rất tốt.

Phó Chủ tịch TP Đặng Việt Dũng đề nghị bà Emelie Moeller, Giám đốc Phụ trách Biến đổi khí hậu Quỹ phát triển Bắc Âu và đại diện Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội Hoa Kỳ (ISET) sẽ tiếp tục hỗ trợ thành phố trong các chương trình trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH.

Võ Hà