Biển Hồ sau Tết: Vẫn nhếch nhác rác thải

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 18/02/2016

(TN&MT) - Những ngày Tết nguyên đán Bính Thân 2016, Biển Hồ thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, song chính ý thức và thói quen xả rác bừa bãi của du...

    

(TN&MT) – Danh thắng Biển Hồ (TP Pleiku, Gia Lai) từ lâu đã nức tiếng trong lòng du khách thập phương bởi vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng. Những ngày Tết nguyên đán Bính Thân 2016, Biển Hồ thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, song chính ý thức và thói quen xả rác bừa bãi của du khách đã làm giảm đi rất nhiều sự cuốn hút, tạo nên một hình ảnh không đẹp trong mắt khách du lịch.

 

Ngày 17/2, không đông đúc như những ngày trong Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhưng Biển Hồ vẫn nhộn nhịp với một lượng khách tham quan nhiều hơn hẳn ngày thường. Khách đến đây vào những ngày sau Tết chủ yếu là khách du lịch, học sinh, sinh viên tại địa phương và các tỉnh lân cận.

Khách đến tham quan, ngoài lưu lại kỉ niệm bằng hình ảnh, còn chọn cho mình một điểm ngồi phù hợp, bày đồ ăn, thức uống đã chuẩn bị, vui chơi cả ngày. Kết thúc cuộc vui, mọi người kéo nhau ra về, có nhóm thì gom rác bỏ vào sọt rác, song có nhóm thì mặc kệ đống rác vừa mới xả, bao bì ni lông, vỏ hộp xốp bay tứ tung, tạo cảnh quan không đẹp mắt.

 

Vấn đề rác thải bị khách du lịch xả bừa bãi khi đến tham quan hầu như năm nào cũng xảy ra ở Biển Hồ vào mỗi dịp Tết. Mỗi năm, Ban quản lý Biển Hồ lại có thêm những biện pháp nhằm giảm thấp tình trạng xả rác, bảo vệ môi trường sạch đẹp. Năm nay, ngoài việc bố trí các thùng rác tại địa điểm tham quan, còn có băng rôn kêu gọi du khách “hãy bỏ rác vào sọt”. Mặc dù vậy, nhưng cũng vẫn có những đống rác nằm ngày bên cạnh sọt đựng.

Như vậy, chính lý thức của người đến tham quan, du lịch là nhân tố quan trọng góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường ở những nơi công công.

Tin & ảnh: Quế Mai