Bộ TN&MT sẽ thông tin, dự báo thường xuyên để phòng chống hạn, mặn

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 17/02/2016

  (TN&MT) - Đó là thông tin do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc cho biết trong Hội nghị "Phòng chống hạn, xâm nhập mặn các tỉnh...

 

(TN&MT) - Đó là thông tin do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc cho biết trong Hội nghị “Phòng chống hạn, xâm nhập mặn các tỉnh ĐBSCL” diễn ra sáng 17/2 tại TP Cần Thơ.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, tình hình xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang diễn biến phức tạp, hiện tại mặn không chỉ xâm nhập vào tỉnh Hậu Giang từ hướng biển Tây nữa mà mặn còn xâm nhập từ biển Đông vào, khiến cho khu vực TX. Ngã Bảy - nơi chưa từng bị mặn xâm nhập của tỉnh Hậu Giang cũng đã bị nhiễm mặn. Do ảnh hưởng từ tình hình xâm nhập mặn đã gây thiệt hại khoảng 340ha diện tích trồng lúa của người dân của tỉnh Hậu Giang, do thiếu nguồn nước nghiêm trọng.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trước yêu cầu của tỉnh Hậu Giang về việc khoan khoảng 6 giếng để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân ở khu vực gặp khó khăn về nguồn nước, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc cho rằng, vùng ĐBSCL đang xảy ra hiện tượng sụt lún, do đó việc khai thác nguồn nước ngầm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước ngầm, sụt lún... nhưng vì nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân khi nguồn nước mặt bị nhiễm mặn không còn cách nào khác là phải khoan giếng... “Tuy nhiên, phải tăng cường công tác quản lý, nghiên cứu sử dụng các giếng khoan làm sao cho căn cơ, bảo đảm không sụt lún...”. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc, đối với tình hình thời tiết, hạn mặn... các cơ quan của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thường xuyên cung cấp thông tin, dự báo, nhận định về tình hình thời tiết, nguồn nước, xâm nhập mặn... để các Bộ, ngành, chính quyền địa phương chủ động, kịp thời đề ra các giải pháp phòng chống...

Tin & ảnh: Lê Hùng