Hà Nội nhiệt độ xuống thấp 10oC

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 22/01/2016

(TN&MT) - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí Tượng Thủy văn Trung ương, sáng 22/1, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ. Tại Hà Nội, không khí lạnh tràn về khiến nền nhiệt trong ngày hôm nay giảm xuống còn thấp nhất từ 10 độ C.
Sa
Không khí lạnh có thể gây tuyết rơi tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Dự báo, ngày hôm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, đêm nay ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, ngày 23/1, ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Từ chiều 22/1, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Từ ngày mai (23/1), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Riêng khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 10 – 13 độ C, cao nhất từ 16 – 19 độ C.

PV