Hai huyện miền núi ở Thanh Hóa đang bị cô lập do mưa lũ

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 18/09/2015

(TN&MT) - Do mưa lớn kéo dài từ ngày 15-17/9 và nhất là những đợt mưa liên tiếp trong ngày 17/9 đã khiến cho 2 huyện miền núi Quan Sơn và Mường Lát, tỉnh Thanh...

 

(TN&MT) - Do mưa lớn kéo dài từ ngày 15-17/9 và nhất là những đợt mưa liên tiếp trong ngày 17/9 đã khiến cho 2 huyện miền núi Quan Sơn và Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa bị cô lập hoàn toàn.

Nước sông Lò trên địa bàn huyện Quan Sơn đang dâng cao khiến giao thông bị chia cắt.
Nước sông Lò trên địa bàn huyện Quan Sơn đang dâng cao khiến giao thông bị chia cắt.

Thông tin từ UBND huyện Quan Sơn cho biết: Cho tới chiều ngày 17/09 nước sông Lò dâng cao, cầu Phà Lò bị ngập nước trên 2 mét, đã xảy ra tình trạng lụt lội cục bộ, giao thông bị chia cắt. Nguy cơ một số nơi trên địa bàn huyện Quan Sơn xuất hiện lũ quét, lũ ống cục bộ là rất lớn.

Tại huyện Mường Lát, mưa lớn đã khiến tuyến đường Quốc lộ 15C (đoạn qua bản Lốc Há, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát) bị sạt lở nghiêm trọng, các phương tiện cũng không thể qua lại.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp gửi các công điện khẩn yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, cảnh báo dân cư sống ở vùng ven sông, suối, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét và sạt lở đất biết thông tin để chủ động phòng ngừa, ứng phó, lên phương án sẵn sàng sơ tán dân, đảm bảo an toàn.

                                                                                                Thanh Tâm