Đoàn xã Phước Kiển tham quan Khu xử lý rác Đa Phước

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 27/08/2015

(TN&MT) - Ngày 26/8, nhận lời mời của Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS), đoàn cán bộ cùng người dân xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã có chuyến tham...

 

(TN&MT) - Ngày 26/8, nhận lời mời của Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS), đoàn cán bộ cùng người dân xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã có chuyến tham quan Khu xử lý rác Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM) do VWS làm chủ đầu tư.

Sau khi tham quan tìm hiểu về quy trình xử lý rác tại đây, ông Phạm Văn Hai – Trưởng ban Thanh tra nhân dân xã Phước Kiển cho biết, quy trình xử lý rác ở đây tương đối khép kín, với công nghệ xử lý rác hiện đại không để phát sinh mùi hôi ra môi trường. Tuy nhiên, nhằm ngăn ngừa triệt để mùi hôi của rác trong quá trình tiếp nhận rác, chúng tôi kiến nghị Thành phố sớm triển khai trồng cây xanh cách ly Khu xử lý.

Ngoài ra, hiện khu vực này ngoài VWS còn 03 đơn vị xử lý chất thải khác, sắp tới chúng tôi sẽ kiến nghị được tham quan để có thể nhận biết mùi hôi phát tán ra môi trường xung quanh là từ đơn vị nào. Còn ông Trần Văn Cho, ấp 5, xã Phước Kiển cho hay, Khu xử lý rác Đa Phước là một công trình rất quy mô, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho môi trường.

Ông Kevin Moore – Giám đốc Điều hành VWS nhấn mạnh, với trách nhiệm cao nhất với Thành phố, VWS đã và đang nỗ lực đầu tư những công nghệ tiên tiến nhằm kiểm soát, xử lý tối đa mùi hôi của rác…, từ đó đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính chúng tôi nói riêng và của cộng đồng dân cư xung quanh Khu xử lý nói chung.

Tin & ảnh: Tường Tú