Kiên Giang: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 16/06/2015

(TN&MT) - Ngày 16/6, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang vừa có công văn hỏa tốc  truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn, chỉ đạo...

 

(TN&MT) - Ngày 16/6, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang vừa có công văn hỏa tốc  truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn, chỉ đạo Giám đốc (Thủ trưởng) các sở, ban ngành cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã có rừng; Chi cục Kiểm lâm tỉnh; Vườn Quốc gia Phú Quốc, Vườn Quốc gia U Minh Thượng, các Ban Quản lý rừng và Lâm trường tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trong  mùa khô năm 2015.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã,thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các biện pháp kỹ thuật để bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.  Đặc biệt là UBND các huyện, thị xã có rừng (huyện Phú Quốc và U Minh Thượng) chỉ đạo các ngành có liên quan và cấp xã rà soát, củng cố, tập huấn cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở, dân phòng để sẵn sàng phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác chữa cháy khi có yêu cầu.

Tăng cường phối hợp giữa các lực lượng bảo vệ rừng và bố trí chốt trực 24/24 giờ tại các vùng trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ để kịp thời xử lý khi có cháy rừng xảy ra.

Tăng cường kiểm soát chặc chẽ người vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao, tiếp tạm dừng các hoạt động xử lý thực bì bằng dung lửa; quản lý các hoạt động đốt dọn vườn rẫy, đất quy hoạch nông nghiệp, đồng ruộng gần rừng và trong rừng. Quy định cụ thể nghiêm cấm đốt dọn vườn rẫy, đồng cỏ, đồng ruộng và những hành vi sử dụng lửa khác ở những khu vực trọng điểm, có nguy cơ cháy rừng cao, có kế hoạch kiểm soát chặt chẽ người ra, vào rừng.

Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy sớm của Cục Kiểm lâm (địa chỉ Website: kiemlam.org.vn) để kiểm tra, phát hiện sớm điểm cháy rừng. Báo cáo ngay khi phát sinh cháy rừng về Chi cục Kiểm lâm (số điện thoại 0773.910019-864145- 0983.009.039) để phối hợp chỉ đạo và huy động lực lượng chữa cháy rừng trong trường hợp cần thiết và cấp bách.

Tin & ảnh: Giang Sơn