Citi Việt Nam trồng hơn 1.200 cây xanh

Môi trường - Ngày đăng : 00:00, 17/06/2015

(TN&MT) - Gần 400 nhân viên Ngân hàng Citi Việt Nam, gia đình và bạn bè cùng với 200 tình nguyện viên và thanh niên địa phương đã tham gia trồng hơn 1.200 cây...

 

(TN&MT) - Gần 400 nhân viên Ngân hàng Citi Việt Nam, gia đình và bạn bè cùng với 200 tình nguyện viên và thanh niên địa phương đã tham gia trồng hơn 1.200 cây phi lao và dọn dẹp bờ biển của xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 10 năm “Ngày Citi hành động vì cộng đồng” tại Việt Nam. Sau khi trồng cây, các tình nguyện viên còn trao tặng 50 suất quà (gồm cặp, sách, vở và dụng cụ học tập mới) cho các trẻ em nghèo ở huyện Long Điền có thành tích xuất sắc trong học tập để các em chuẩn bị cho năm học mới. Bên cạnh đó, một nhóm các tình nguyện viên của Citi Việt Nam cũng tới thăm hỏi và quyên góp các nhu yếu phẩm và thực phẩm cần thiết trao tặng cho gần 200 trẻ em tật nguyền và mồ côi tại Trung tâm bảo trợ trẻ em Long Hải (huyện Long Điền). Trước đó, tại Vườn Quốc gia Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình), hơn 220 tình nguyện viên của Citi Việt Nam cũng trồng 50 cây kim giao và dổi, dọn dẹp khu vực chuồng trại của tê tê và rùa tại Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Vườn Quốc gia Cúc Phương, và trao tặng 30 phần quà cho các trẻ em dân tộc Mường tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

“Ngày Citi hành động vì cộng đồng” là hoạt động thường niên, thu hút sự tham gia đông đảo của nhân viên ngân hàng Citi, gia đình và bạn bè trên toàn thế giới nhằm hỗ trợ cộng đồng lân cận cải thiện cuộc sống và bảo vệ môi trường sống. Năm 2015, có khoảng 77.000 tình nguyện viên tại 487 thành phố của 93 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia hơn 1.200 hoạt động cộng đồng; bao gồm xóa mù chữ, định hướng nghề nghiệp, bảo vệ môi trường và hỗ trợ thiên tai. Trong vòng 10 năm qua, các tình nguyện viên Citi đã cống hiến hơn 2 triệu giờ lao động thông qua 11.000 hoạt động khác nhau.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm